Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

Ý nghĩa tên miền phổ biến .Com, .Net và .Org

Tên miền chính là địa chỉ của website và là yếu tố tạo nên sự khác biệt của một website. Có rất nhiều hậu tố trong tên miền để mô tả đặc tính của mỗi tổ chức, công ty như .com, .net, .org, … Mọi người thường làm web với tên miền dễ nhớ và gây được ấn tượng với người dùng. Và lựa chọn một hậu tố phù hợp cũng là cách giúp đưa website của bạn đến gần hơn với khách hàng tiềm năng. Làm web chuẩn SEO sẽ cùng bạn tìm hiểu ý nghĩa tên miền .Com, .Net, .Org cũng như nhiều tên miền với những hậu tố khác:
.com: viết tắt của “commercial” (thương mại). Hiện nay, đây chính là phần mở rộng của tên miền phổ biến nhất thế giới. Các doanh nghiệp đều muốn tên miền loại này vì nó thể hiện được tính chuyên nghiệp và vị thế của doanh nghiệp trên thị trường internet.



.net: viết tắt của “network” (mạng lưới). Hậu tố này thường được các nhà cung cấp dịch vụ Internet hay những công ty, tổ chức hoạt động, kinh doanh về website, internet sử dụng.
.org: viết tắt của “organization” (tổ chức). Tên miền kiểu này thường được các tổ chức liên kết thương mại hay tổ chức phi lợi nhuận sử dụng.
.info: các trang web cung cấp tài nguyên thường sử dụng tên miền này, mang đến sự uy tín với người dùng.
.biz: sử dụng cho các website nhỏ.
.us: website của Hoa Kỳ với số lượng dự trữ lớn nhất hiện nay.
.tv: thường được dùng trong ngành công nghiệp truyền thông và giải trí.
.cc: trước là mã quốc gia của đảo Coco’s Keeling. Dù bạn là ai, ở bất cứ quốc gia nào đều có thể sử dụng tên miền không giới hạn này.
.bz: mã quốc gia của Belize, được dùng thay thế cho tên miền .biz khi không mua được. Đây cũng là một tên miền không giới hạn.
.gs: mã quốc gia của đảo South Georgia & South Sandwich. Đây cũng là một tên miền không giới hạn.
.ms: mã quốc gia của Montserrat. Đây cũng là một tên miền không giới hạn.
. tc: mã quốc gia của đảo Turks $ Caicos. Đây cũng là một tên miền không giới hạn.
.vg: mã quốc gia của đảo British Virgin. Đây cũng là một tên miền không giới hạn.
.ws: trước đây là mã quốc gia của Western Samoa. Hiện tại, nó giống như dấu hiệu viết tắt của một website và được sử dụng bởi bất kỳ ai ở bất kỳ quốc gia nào.
.name: tên miền đặc biệt dành riêng cho cá nhân giúp website cá nhân hay email dễ nhớ hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét