Thứ Hai, 12 tháng 12, 2016

Những sai lầm khi làm web bán hàng

Một website bán hàng online giúp cơ hội kinh doanh của doanh nghiệp, cửa hàng trở nên lớn hơn bởi số lượng khách hàng không bị hạn chế trong một phạm vi nhất định, thậm chí là có thể kinh doanh trên toàn thế giới. Chính vì vậy, để đáp ứng được nhu cầu thị trường thì làm web bán hàng là yêu cầu gần như bắt buộc đối với doanh nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh.



Tuy nhiên, không ít công ty đã gặp phải những sai lầm khi làm web bán hàng sau:

Thông tin sản phẩm không rõ ràng

Hầu hết mọi người khi mua hàng trực tiếp tại cửa hàng đều xem xét sản phẩm rất kỹ trước khi đi đến quyết định mua. Nhưng với cửa hàng online thì khách hàng chỉ tìm hiểu về sản phẩm qua các hình ảnh, thông tin trên website. Do đó, muốn khách hàng có sự tin tưởng và mong muốn mua hàng, sử dụng dịch vụ thì làm web cần đảm bảo hiển thị tốt được đầy đủ các thông tin về sản phẩm. Website đem đến trải nghiệm thực tế tốt cho khách hàng sẽ có cơ hội tiếp cận khách hàng cao hơn.

Website thiếu thông tin liên hệ

Một website bán hàng trực tuyến mà không có thông tin liên hệ nghĩa là website đó không thực sự uy tín trong mắt khách hàng. Khách hàng quyết định mua hàng khi họ tin rằng không bị lừa đảo và được hỗ trợ về sản phẩm, dịch vụ khi cần thiết.

Phương thức thanh toán rườm rà

Một website gặp phải lỗi này thì thật đáng tiếc bởi khách hàng đã quyết định mua sản phẩm trên website của bạn nhưng lại không thể mua được vì việc thanh toán quá phức tạp. Các nhà làm web không chuyên nghiệp thường mắc phải lỗi này. Hãy đem đến cho khách hàng một quy trình thanh toàn nhanh chóng, dễ dàng nhất, tránh tình trạng khách hàng rời website vì những thủ tục rườm rà này.

Cần đăng ký tài khoản mới được mua hàng

Việc yêu cầu người dùng đăng kí tài khoản, trở thành thành viên website mới được phép mua hàng nghĩa là bạn đang hạn chế khả năng kinh doanh của website. Không phải ai cũng có thời gian và kiên nhẫn để hoàn thành thủ tục đăng ký trước khi mua hàng.

Ít phương thức thanh toán

Mỗi người sử dụng một hình thức thanh toán khác nhau nên một yêu cầu đặt a với website của bạn là cần có nhiều hình thức thanh toán, đem đến sự tiện lợi nhất cho khách hàng.

Hình ảnh sản phẩm kém chất lượng

Ngoài những thông số kỹ thuật về sản phẩm thì hình ảnh sản phẩm cũng ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định mua hàng của khách hàng. Một sản phẩm có nhiều hình ảnh sắc nét, chan thực dưới nhiều góc độ khác nhau giúp người dùng tin tưởng hơn và đánh giá về sản phẩm tốt hơn.

Sản phẩm liên quan không được chú trọng

Đây là một sai lầm cơ bản khiến số lượng khách hàng bị hạn chế. Những sản phẩm liên quan được trưng bày bên cạnh sản phẩm chính giúp gợi ý khách hàng sử dụng sản phẩm đó. Bạn vào siêu thị sẽ thấy có những gian hàng với những sản phẩm liên quan đến nhau. Đó cũng chính là một cách marketing, không hề tốn chi phí nhưng hiệu quả đem lại thì khá cao.

Không tập trung vào sản phẩm

Nhiều nhà thiết kế mắc phải lỗi hiển thị sản phẩm, không tạo được điểm nhấn cho sản phẩm chính. Sản phẩm chính được khách hàng quan tâm cần được bố trí, sắp xếp tại vị trí dễ thấy trên website, đem đến sự thoải mái cho khách hàng khi truy cập website. Một gợi ý cho bạn là sử dụng banner thu hút cũng góp phần tăng khả năng bán hàng của website.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét