Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Những yếu tố cần có trong mẫu làm website chuẩn SEO

Ở phần trước, chúng ta đã cùng tìm hiểu 4 yếu tố cần có trong làm web chuẩn SEO bao gồm: Xác định từ khóa làm SEO; Đưa từ khóa vào tiêu đề một cách tự nhiên; Mẫu làm web chuẩn SEO cần chứa thẻ mô tả; Từ khóa chứa trong nội dung bài viết. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra 6 yếu tố còn lại để giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất.

5. Đưa từ khoá vào trang chủ một cách tự nhiên

Trang chủ là trang mạnh nhất trong mẫu làm trang web. Người dùng truy cập website và trang chủ sẽ được thấy đầu tiên. Vì vậy, hãy tận dụng trang chủ một cách tối đa. Nhưng bạn hãy chú ý rằng, người dùng thích những từ khóa được chèn vào một cách tự nhiên. Do đó, đừng cố nhồi nhét từ khóa. Trang chủ giống như một khu trung tâm mà người dùng có thể đến tất cả các địa điểm khác nhanh chóng.

6. Thiết lập các thẻ H1/H2

Google rất chú trọng các thẻ h1, h2. Việc bạn chèn nội dung từ khóa vào những thẻ này sẽ rất tốt. Mỗi trang cần có 1 thẻ H1 và thẻ H2. Và hãy tránh trường hợp thẻ H1, H2 trùng với tiêu đề trang nhé.

7. Tạo một sơ đồ trang (sitemap.html)

Mẫu làm web chuẩn SEO thì không thể thiếu sitemap. Sitemap giúp người dùng di chuyển đến tất cả các trang còn lại trên website, chính là tấm bản đồ chỉ đường trên website.

8. Cập nhật nội dung một cách thường xuyên

Nội dung website của bạn phải được cập nhật một cách liên tục. Nội dung được làm mới về chất lượng sẽ báo cho Google biết tình trạng hoạt động của website. Nội dung chất lượng và mới mẻ sẽ luôn được Google đánh giá cao và chắc chắn sẽ có nhiều người vào web thường xuyên để tìm hiểu thông tin.

9. Landing page được viết chi tiết cho từng từ khoá

Hãy xác định rõ từ khóa bạn muốn SEO nằm ở trang nào và tối ưu trang đó. Nội dung tại các trang khác hãy để link có chứa từ khóa trỏ về trang (landing page) đó.

10. Bổ sung các từ khoá liên quan vào website của bạn

Bổ sung các từ khoá liên quan đến từ khóa chính cũng rất cần thiết. Nó sẽ giúp SEO hiệu quả và bền vững hơn. Nội dung website cũng trở nên phong phú hơn khi sử dụng những từ khóa liên quan đó. Nếu bạn muốn seo từ khoá “làm web” thì các từ khoá liên quan cần được bổ sung sẽ là làm web bán hàng, làm web du lịch, làm web giá rẻ, làm web chuyên nghiệp, … Hãy đảm bảo rằng website của bạn chuẩn SEO để có thể dễ dàng lên top Google.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét