Thứ Ba, 27 tháng 12, 2016

SEO hiệu quả – Phần 1: Nghiên cứu từ khóa

Bước 1: Nghiên cứu từ khóa

Nghiên cứu từ khóa chính là bước đầu tiên trong SEO, đóng vai trò quan trọng giống như việc bạn đang đi đúng hướng vậy. . Nghiên cứu từ khóa sai nghĩa là bạn sẽ tốn nhiều nguồn lực để thực hiện nó. Dù bạn có đẩy từ khóa lên top nhưng không đạt hiệu quả thì cũng không đem lại doanh thu cho doanh nghiệp. SEO chính một phần của marketing nhằm mục đích đem đến lợi nhuận cho cửa hàng, doanh nghiệp chứ không ai bỏ tiền ra thuê dịch vụ SEO và chỉ để từ khóa lên top mà tỉ lệ chuyển đổi thấp. Để nghiên cứu từ khóa hiệu quả, trong bước này bạn cần làm những việc sau:

1.1. Tự đề nghị

Bạn có thể tự nghĩ ra những từ khóa mà bạn cho rằng được nhiều người quan tâm và tìm kiếm. Nếu bạn không phải người có nhiều kinh nghiệm thì không nên phụ thuộc vào cách này bởi nó không thực sự mang lại hiệu quả cao.

1.2. Kiểm tra keyword của web đối thủ

“Biết người biết ta trăm trận trăm thắng!”. Bạn phải biết được đối thủ cạnh tranh của bạn đang SEO những từ khóa gì, mức độ cạnh tranh ra sao để có chiến lược hợp lý. Qua đó, bạn cũng có thể đánh giá được từ khóa nào mình có khả năng cạnh tranh sòng phẳng với đối thủ. Một công cụ hỗ trợ đắc lực cho bạn chính là Ahref.

1.3. Nghiên cứu hành vi khách hàng

Những thống kê, phân tích về khách hàng sẽ giúp bạn biết được nguồn cung cấp khách hàng cho doanh nghiệp, những từ khóa nào được sử dụng nhiều. Từ đó, bạn sẽ có thêm những nhóm key mới.

1.4. Sử dụng Google Suggest

Google Suggest sẽ giúp bạn có những từ khóa hay mà bạn có thể vô tình bỏ qua. Hãy tận dụng tính năng hữu ích này của bộ máy tìm kiếm lớn nhất hiện nay nhé.

1.5. Sử dụng Google Keywords Planner

Những người làm web hay cung cấp dịch vụ SEO thì không thể bỏ qua Google Keyword Planner – công cụ nghiên cứu từ khóa mạnh nhất hiện nay. Bạn chỉ cần đưa vào một danh sách từ khóa bạn có được từ các bước trên rồi qua vài click là đã hoàn thành.

1.6. Sử dụng thêm Google Adwords hay các công cụ khác

Nếu bạn muốn tìm được bộ từ khóa tốt nhất thì có thể sử dụng nhiều công cụ khác nhau với những ưu điểm riêng của từng công cụ.

Bước 2 – Phân tích từ khóa

2.1. Chú ý keyword dài và “rộng”

Khi đã có các keyword thì việc tiếp theo bạn nên làm là chú ý đến những keyword dài và những từ khóa ngắn có lượng search cao. Những từ khóa dài sẽ có tỉ lệ chuyển đổi cao hơn, còn các từ khóa rộng sẽ đem đến cho website một lượng visit cao. Những từ khóa dài có tỷ lệ chuyển đổi cao sẽ đem đến hiệu quả cao hơn mà bạn chỉ phải bỏ ít công sức hơn việc SEO những từ khóa ngắn có hàng triệu lượt tìm kiếm.

2.2. Tiêu chuẩn phân tích keywords

Không có định nghĩa “keyword hoàn hảo” mà chỉ có những tiêu chuẩn để bạn tham khảo:
  • Lượng tìm kiếm trung bình mỗi tháng, năm.
  • Thứ hạng website của bạn qua từ khóa đó.
  • Tỷ lệ chuyển đổi.
  • Độ khó.

Bước 3: Tổng hợp từ khóa

Khi đã hoàn thành hai bước trên, bạn cần tổng hợp lại tất cả để có bộ từ khóa được coi là hoàn hảo đối với website của bạn. Việc quan trọng tiếp theo chính là sắp xếp từ khóa cho hợp lý, đảm bảo cấu trúc website tốt nhất. Phần 2 sẽ được bật mí với bạn đọc tại đây.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét