Thứ Tư, 8 tháng 2, 2017

Trong thế giới SEO, bạn là ai?

Năm 2016, Google đã đưa ra bản cập nhật được coi là đem đến sự thay đổi trong bộ máy tìm kiếm lớn nhất từ trước đến nay. Nhiều kiến thức về SEO trước đây đã không thể áp dụng bởi những thuật toán mới được Google cập nhật hàng ngày. Và một thực tại là mỗi ngày trôi qua thì cũng có những website leo lên top 1 nhờ những SEOer “thần thánh” và không ít website phải bay top cũng chỉ vì SEOer. Một công ty, doanh nghiệp bỏ 10 triệu ra để làm web chuẩn seo, chất lượng nhưng chi phí cho SEO còn gấp nhiều lần con số làm web đó. Điều đó cho thấy tầm quan trọng của SEO website trong thời đại công nghệ, thời đại thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay.



Có nhiều con đường dẫn bạn đến với SEO. Bạn có thể muốn thử sức trong lĩnh vực SEO hay bạn là một ông chủ kinh doanh nhỏ, làm web nhưng không muốn bỏ tiền thuê SEOer nên đã tự mình tìm hiểu và đẩy website lên top Google, … Vậy bạn đã bao giờ tự hỏi trong thế giới SEO, bạn là ai?

Bạn là ai trong thế giới SEO

  • Một SEOer đích thực: tất cả bài viết được biên soạn đều liên quan đến nội dung chính của website. Mỗi bài viết đều chứa từ khóa một cách tự nhiên nhất, có hình ảnh minh họa và chắc chắn không thể thiếu link nội bộ. Không những thế, họ có một số site vệ tinh chất lượng không thua kém gì site chính, đảm bảo đem đến lượng traffic dồi dào.
  • Một Spammer: công việc hàng ngày là chờ đợi những bài viết mới từ website khác, lấy về, chỉnh sửa rồi đăng lên website của mình nhằm tăng index và sử dụng tool để bắn link lên các diễn đàn, không cần biết là diễn đàn trong hay ngoài nước, chất lượng hay không chất lượng.
  • Một con robot: khá nhiều người đang được xếp vào dạng này, làm việc một cách máy móc, chỉ biết áp dụng y hệt kiến thức từ các khóa đào tạo SEO mà không biết rằng Google thay đổi thuật toán không ngừng.
  • Một Silver Hat: người hội tụ đủ các chiêu trò: viết bài, chỉnh sửa nội dung, đi link, dựng blog. Đây là người sẵn sàng thay đổi theo google, có hàng chục website vệ tinh, blog thuộc dạng chất lượng tầm trung. Họ âm thầm sửa lỗi trước các thay đổi của Google để đảm bảo website không bị phạt vì thuật toán.


Nhiều người nghĩ rằng SEO dễ học, đơn giản hơn nhiều công việc khác cần bằng cấp, cần kinh nghiệm thực tế. Nhưng đó là nếu bạn muốn trở thành một SEOer thực tập mà thôi. Còn để trở thành một SEOer giỏi thì đòi hỏi bạn phải là người kiên trì, chịu khó, chịu được áp lực công việc cao, có tính sáng tạo và quan trọng nhất là khả năng học hỏi, nắm bắt kiến thức nhanh để kịp ứng biến trong các dự án SEO. Bởi SEO thay đổi không ngừng nghỉ.
Nếu bạn biết được bạn là ai trong thế giới SEO nghĩa là bạn biết bạn cần phải làm gì để đẩy website lên top. Từ đó, bạn sẽ có chiến lược SEO rõ ràng và đạt hiệu quả công việc cao.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét