Thứ Năm, 29 tháng 12, 2016

SEO hiệu quả – Phần 3: Cách chọn tên miền hay và tốt cho SEO

Nếu bạn đã đọc bài viết về 2 phần trên thì tiếp theo chúng ta cùng đến với Phần 3: Cách chọn tên miền hay và tốt cho SEO. Qua bài viết này, bạn đọc sẽ nắm được quy trình thực tế để áp dụng vào website của mình. Quy trình SEO muốn đạt hiệu quả cao nhất cần kết hợp với quá trình làm web của doanh nghiệp.

1. Chọn tên miền phù hợp với lĩnh vực SEO

Ở 2 phần trước, chúng ta đã lấy ví dụ về làm web dạy SEO và liên qua tới SEO như khóa học SEO, dịch vụ SEO, … Bạn thử nghĩ xem nếu bạn chọn các tên miền không liên quan như ketoanhanoi.vn, kienthucgiaoduc.edu.vn, … thì nó có hợp lý với các từ khóa bạn tìm kiếm ở trên không? Hay ngay cả khi những tên miền có vẻ liên quan như congnghethongtin.net, daytinhoc.com, … cũng không phải là lựa chọn tốt nhất. Bởi quan trọng nhất vẫn là tỉ lệ chuyển đổi. Bạn sẽ click vào website có tên miền nào khi tìm kiếm từ khóa “làm web chuẩn SEO” mà 3 vị trí top đầu lần lượt là:
ketoanhanoi.vn
congnghethongtin.net
lamtrangweb.vn
Có một sự thật là đến 90% người dùng sẽ click vào lamtrangweb.vn dù nó đang đứng ở vị trí thứ 3. Nguyên nhân bởi nó có tên miền phù hợp với lĩnh vực bạn đang tìm kiếm, đem đến sự tin cậy cao hơn. Chính vì vậy, tên miền cần được lựa chọn liên quan đến vấn đề cần SEO giúp website thân thiện với Googe và người dùng.
Một số tên miền phù hợp với bộ từ khóa SEO trên ví dụ:
Daotaoseo.com
Dayhocseo.vn
Kienthucseo.com
Tuhocseo.vn

2. Chọn tên miền ngắn dễ nhớ, dễ SEO

Tên miền ngắn luôn được đánh giá cao, tốt nhất nên ở mức 3 từ đến 4 từ. Những tên miền quá dài như hoclamtrangwebtuadenz.com thực sự quá khó nhớ, chưa kể đến việc hiểu được tên miền cũng mất thời gian.

3. Tránh tên miền khi dùng bộ gõ tiếng Việt có thể viết sai

Người dùng có thể gặp trường hợp gõ sai tên miền khi sử dụng vietkey hay unikey để nhập ký tự. Ví dụ đối với tên miền yeuxa.net khi sử dụng kiểu Telex sẽ là yeuxa.net.

4. Chọn tên miền chứa thương hiệu

Thương hiệu có sức mạnh vô cùng lớn. Bạn đủ hiểu tầm ảnh hưởng của các thương hiệu nổi tiếng như “Honda”, “Apple”, … Thương hiệu là thứ khẳng định giá trị doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng, chứ sản phẩm thì rất nhiều công ty đều có.
Một ví dụ về tên miền đã khẳng định được thương hiệu: lamtrangweb.vn.

5. Chọn tên miền theo đối tượng khách hàng và mục tiêu địa lý

Tên miền .vn sẽ phù hợp với doanh nghiệp muốn tập trung vào thị trường trong nước, không muốn mở rộng ra nước ngoài. Nếu công ty bạn có thị trường nước ngoài thì tên miền .net. .com là sự lựa chọn hàng đầu.

6. Chọn tên miền theo lĩnh vực, ngành nghề cụ thể

Người dùng có thể nhận ra được một website có tên miền .edu thuộc lĩnh vực giáo dục và đào tạo (edu là viết tắt của education). Hay tên miền .info chuyên dành cho các trang web tin tức, tên miền .org chuyên về lĩnh vực kinh tế, chính trị, xã hội, …

7. Chọn tên miền không gây hiểu nhầm

Tiếng Việt rất phong phú, bạn hiểu rất rõ điều này. Sự khách nhau giữa từ có dấu và không dấu rất dễ gây hiểu lầm. Bạn tưởng tượng như “cô gái đảm đang” sẽ thành cogaidamdang, và nhiều người sẽ không hề nghĩ đó là cô gái đảm đang đâu.
Nguồn: làm web chuẩn seo top 1

0 nhận xét:

Đăng nhận xét