Thứ Bảy, 10 tháng 12, 2016

Chi phí làm web chuyên nghiệp

Công nghệ thông tin không ngừng phát triển đòi hỏi các công ty, doanh nghiệp hay cá nhân hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh cần tận dụng được nguồn lực vô cùng hữu ích này. Sở hữu một website chuyên nghiệp là điều mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần có nhưng hãy tìm hiểu kỹ càng trước khi bạn phải đầu tư một khoản chi phí không hề nhỏ. Mỗi công ty có một mức giá làm web khác nhau bởi hoàn thành website cần nhiều khoản chi phí như tên miền, hosting, giao diện hoặc website có chuyên nghiệp hay không. Chính vì vậy, bạn cần tìm được một công ty thiết kế web chuyên nghiệp, uy tín để đảm bảo chất lượng website và giá thành hợp lý nhất. Sau đây là những chi phí làm web chuyên nghiệp.

Chi phí làm web

Với hình thức kinh doanh cá nhân thì sự lựa chọn hàng đầu cho thiết kế web là các mã nguồn mở như WordPress, Joomla, … Đơn giản vì những mã nguồn này hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu khách hàng với đầy đủ các tính năng bán hàng, thanh toán trực tuyến mà giá thành thì thấp hơn so với những mã nguồn khác.
Đối với công ty, doanh nghiệp thì website chính là bộ mặt, thể hiện sự chuyên nghiệp của công ty, doanh nghiệp nên thường được quan tâm về bảo mật cũng như các tính năng hữu ích đem đến trải nghiệm người dùng tốt hơn. Chính vì vậy, việc lựa chọn mã nguồn thiết kế web phù hợp rất quan trọng, vừa đảm bảo chất lượng, thẩm mỹ, tính bảo mật cũng như chi phí hợp lý nhất.

Chi phí cho tên miền

Tên miền chính là cầu nối giữa người dùng và website nên việc đầu tư tên miền là rất quan trọng. Các tên miền quốc tế như .com, .net, .org có mức giá khác nhau, tùy thuộc vào địa điểm đăng ký tại Việt Nam. Nếu bạn am hiểu về công nghệ thông tin hoặc có tiếng anh tốt thì có thể mua tên miền từ các nhà cung cấp nước ngoài một cách trực tiếp. Việc không phải qua các máy chủ trung gian sẽ tiết kiệm cho bạn một khoản chi phí.

Chi phí cho Hosting

Hosting cũng là một yếu tố quan trọng, không thể thiếu của website. Mọi dung lượng cũng như băng thông được lưu trữ trên hosting. Bạn có thể mua hosting 6 tháng, 1 năm hay 2 năm tùy nhu cầu. Thông thường, gói 1 năm được nhiều người sử dụng nhất. Một lưu ý là những website có lượng truy cập lớn như web bán hàng online, web tin tức, … thì cần băng thông lớn để đảm bảo website luôn hoạt động ổn định.

Làm web giá rẻ hay làm web chuyên nghiệp?

Đây là băn khoăn của rất nhiều người, từ cá nhân đến các doanh nghiệp. Câu trả lời là tùy vào nhu cầu cũng như điều kiện sử dụng mà bạn lựa chọn. Một doanh nghiệp đang phát triển thì không thể làm web giá siêu rẻ. Điều đó khiến doanh nghiệp thiếu chuyên nghiệp trong mắt khách hàng. Còn nếu bạn muốn kinh doanh trực tuyến nhỏ lẻ như bán các mặt hàng giá bình dân thì không nên đầu từ website chuyên nghiệp tới hàng chục triệu. Tuy nhiên, để phát triển trong nền kinh tế hội nhập thì dần dần các website chuyên nghiệp sẽ thay thế hầu hết những website giá rẻ.
Nguồn: làm web chuẩn SEO 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét