Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2016

SEO hiệu quả – Phần 4: Xây dựng cấu trúc website

Nếu bạn đã theo 3 phần trước thì hãy cũng chúng tôi đến với Phần 4: xây dựng cấu trúc website giúp bạn hiểu được các yếu tố trong làm website với cấu trúc tốt cho SEO.

1. Xây dựng khung cấu trúc website tổng thể

Để xây dựng được cấu trúc website hợp lý thì đầu tiên cần xây dựng được khung website vững chắc. Một ngôi nhà muốn vững chắc thì móng cần thật sự chất lượng và bộ khung được đảm bảo tốt nhất. Website cũng vậy.
Cấu trúc website tổng thể bao gồm:
  • Cấp 1: Domain.
  • Cấp 2: Menu tầng 1.
  • Cấp 3: Menu tầng 2.
  • … menu tầng n.
  • … bài viết con.
Một lưu ý cho bạn là không nên phân quá nhiều cấp trên website, điều đó không những gây mất thời gian điều hướng mà còn khó cho SEO website. Một website nên dừng lại ở cấp 3, tức menu tầng 2 và chia ra các bài viết nhỏ. Đó được coi là giải pháp tối ưu nhất.

2. Menu cấp 1 của website

Nếu bạn xác định SEO danh mục mà không phải SEO trang chủ hay bài viết thì cách đặt url, tiêu đề của menu cấp 1 là vô cùng quan trọng. Khách hàng truy cập vào website của bạn, thấy những menu cấp 1 được đặt tên rõ ràng thì sẽ có thiện cảm hơn với website của bạn. Tiêu đề menu cấp 1 phải đảm bảo:
  • Bao quát được ý nghĩa của các menu cấp 2, cấp 3 cũng như bài viết con.
  • Ngắn gọn, thường ít hơn 5 từ.
  • Không nên có nhiều menu cấp 1 và menu cấp 1 không được bao hàm nhau.

3. Menu cấp 2 cho đến cấp n

Cũng giống như menu cấp 1, bạn cần đặt tên các menu cấp tiếp theo sao cho ngắn gọn, bao hàm được nghĩa các menu thấp hơn hay các bài viết. Khi nào không thể phân cấp được nữa thì dừng lại.

4. Các bài viết con

Bài viết con là mức phân cấp cuối cùng. Bạn cần lưu ý rằng bài viết của mục nào thì nằm chính xác trong mục đó, không nên để tình trạng “râu ông nọ cắm cằm bà kia”, gây ấn tượng xấu cho khách hàng.

5. Các vấn đề khác

Một trang web ngoài menu các cấp, các bài viết thì cũng cần thanh “Home”, mục “Giới thiệu” và “Liên hệ”:
  • Thanh “Home” giúp điều hướng tốt hơn.
  • Mục “Giới thiệu”: Nhiều người dùng khi truy cập website thường đọc giới thiệu trước rồi mới quyết định có đi tới gian hàng, sản phẩm hay không. Một bài giới thiệu hay, hoành tráng sẽ thu hút được nhiều khách hàng.
  • Mục “Liên hệ” chắc chắn là cần thiết đối với các website bán hàng hay quảng bá thương hiệu, sản phẩm.
Hi vọng bài viết hữu ích với bạn đọc.
Nguồn: lamwebchuanseotop1.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét