Thứ Bảy, 22 tháng 10, 2016

Thủ thuật SEO hiệu quả và an toàn

Một website mới hoàn thành thì không thể nhanh chóng lên top được. Bạn muốn SEO website mới hiệu quả và an toàn thì cần đảm bảo được các yêu cầu sau:

1. Tối ưu website – SEO onpage

Bạn muốn website nhanh có thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm Google thì chất lượng website phải được ưu tiên hàng đầu. Hiện nay, có nhiều công cụ hỗ trợ đắc lực cho bạn trong việc kiểm tra các thông số kỹ thuật của website xem đã chuẩn SEO chưa như tool woorank hoặc tại địa chỉ http://seositecheckup.com/.

2. Chọn từ khóa SEO hiệu quả

Để phân tích được từ khóa đem đến hiệu quả nhất thì bạn có công cụ Google Keyword Tool tại địa chỉ: https://adwords.google.com.vn/o/KeywordTool. Bạn không nên đầu tư thời gian và công sức vào những từ khóa khóa, tính cạnh tranh cao khi mà bạn không đủ nguồn lực. Hãy xem xét đến Domain Authority – độ uy tín của một website mới. Nếu ngay lúc khởi đầu đã có lượng traffic đáng kể và lợi nhuận thì thật là tốt phải không. Bạn cần laaoj chiến lược biên soạn nội dung theo 2 hướng: cung cấp thông tin giá trị và quảng cáo sản phẩm. Muốn SEO được từ khóa khó thì nội dung giá trị quyết định rất nhiều.


Khi bạn đã SEO được những từ khóa dài và dễ lên top thì hãy lên kế hoạch SEO những từ khóa khó hơn với lượng tìm kiếm hơn 300 lượt / tháng. Những bài viết chất lượng mỗi ngày và xây dựng hệ thống backlink sẽ quyết định thứ hạng từ khóa của bạn. Khi đã có một số lượng bài viết được gắn backlink nhất định thì domain của bạn sẽ tự xếp hạng. Đó chính là nguyên nhân vì sao bạn nên SEO những từ khóa ít cạnh tranh khi bắt đầu, xây dựng độ tín và traffic.

3. Giao diện chuyên nghiệp, nội dung chuyên nghiệp

Google được cải tiến liên tục và ngày càng thông minh hơn. Các thuật toán mới liên tục được cập nhật với mục đích hướng tới người dùng. Do đó, muốn SEO hiệu quả và bền vững thì cách tốt nhất là chú ý đến chất lượng bài viết. Bài viết phải thật hữu ích với người dùng, đem đến những thông tin mà người dùng cần. Muốn viết được các bài viết chất lượng thì đòi hỏi bạn phải am hiểu về lĩnh vực đó. Hãy chú trọng đến tiêu đề mỗi bài viết và chèn các từ khóa một cách tự nhiên và sát với từ khóa người dùng tìm kiếm nhất. Khi đã có nội dung chuyên nghiệp thì giao diện đẹp, dễ tìm kiếm thông tin sẽ ấn tượng với người dùng hơn. Các công ty lam trang web chuyên nghiệp như TIT Việt Nam sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.


4. Mạng xã hội

Mạng xã hội có sức ảnh hưởng rất lớn đến người dùng. Do đó, nếu tận dụng tốt mạng xã hội, bạn sẽ có những backlink chất lượng, tăng được lượng traffic và quảng bá được thương hiệu, hình ảnh sản phẩm. Do đó, thời gian đầu bạn nên tích cực hoạt động trên mạng xã hội như Facebook, Twitter, Fanpage, G+, … Và đừng quên gắn những nút like, chia sẻ lên các mạng xã hội này ở cuối mỗi bài viết hay nội dung quan trọng nhé.

5. Xây dựng link

Quy trình xây dựng link cần được tuân thủ một cách nghiêm ngặt để tránh vi phạm các thuật toán Google. Khi website đã có nội dung đăng bài thì hãy thực hiện ngay các bước này bằng việc chia sẻ thủ công và làm một cách tự nhiên. Google đánh giá cao tính tự nhiên. Trong 3 tháng đầu, hãy tăng độ Trust với Google nhờ hệ thống link qua các bài viết, comment trên blog có PR cao hay đặt link trên những website khác có độ Trust cao.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét