Thứ Ba, 13 tháng 12, 2016

Làm web Responsive

Làm web Responsive là xu hướng hiện nay, được nhiều doanh nghiệp hay cá nhân lựa chọn thay vì làm web truyền thống. Vậy Responsive là gì và làm thế nào để có một website được thiết kế responsive? Chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết về phương pháp làm web đang được ưa chuộng và được dự đoán là xu hướng của tương lai này.

1. Làm web Responsive là gì?

Làm web Responsive nghĩa là website sau khi hoàn thành có thể hiển trị tốt trên nhiều thiết bị, độ phân giải cũng như kích cỡ màn hình khác nhau. Không giống như phương pháp thiết kế website trước đây chỉ hoạt động tốt trên máy tính, website responsive giúp trải nghiệm người dùng trên các thiết bị di động tốt hơn.

2. Ưu điểm của làm web Responsive

Website Responsive có rất nhiều ưu điểm khiến xu hướng này được ưa chuộng như vậy. Sau đây là những ưu điểm nổi bật nhất:
  • Tiết kiệm chi phí

Khi chưa có làm web responsive thì một đơn vị muốn làm web hiển thị trên máy tính và làm web hiển thị trên điện thoại thì cần bỏ ra 2 khoản chi phí riêng biệt bởi 2 loại màn hình này là khác nhau. Nhưng giờ đây, bạn chỉ cần đầu tư một khoản chi phí cho cả 2 việc đó và cũng không phải làm cả 2 website để thực hiện một mục đích nữa.

  • Tiết kiệm thời gian

Việc làm một website cho hoàn thiện đã cần nhiều công sức và thời gian của cả bạn và đơn vị làm web. Chính vì thế việc làm web responsive vô cùng tiện lợi, vừa tiết kiệm thời gian vừa giúp việc quản trị của bạn dễ dàng hơn.
  • Hỗ trợ tốt cho SEO

Một website hiển thị tốt trên cả máy tính và thiết bị di động thì chắc chắn đem đến lượng truy cập lớn hơn so với chỉ một nguồn. Đó chính là traffic, hỗ trợ rất tốt cho SEO và là một phần trong làm web chuẩn SEO. Không những vậy, Google còn đánh giá cao và ưu tiên những website có thiết kế responsive.
  • Tăng hiệu suất làm việc

Làm web responsive không những tiết kiệm tiền, thời gian và hỗ trợ tốt cho SEO mà quan trọng nhất vẫn là đem đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, giúp tăng hiệu suất sử dụng trang web trên nhiều thiết bị khác nhau.
  • Được hỗ trợ từ nhiều trình duyệt

Các trình duyệt phổ biến nhất hiện nay đều hỗ trợ công nghệ tương lai này.

3. Tại sao cần làm web responsive?

Với rất nhiều ưu điểm kể trên thì chắc chắn làm web responsive là điều cần thiết. Công nghệ thay đổi, xu hướng sử dụng các thiết bị có kết nối internet cũng thay đổi, số lượng người sử dụng điện thoại thông minh để truy cập website, tìm kiếm thông tin ngày càng tăng nên để bắt kịp thời đại thì các doanh nghiệp, cá nhân cũng cần thiết kế web responsive. Theo thống kê, năm 2009 có khoảng 800 triệu người dùng smartphone nhưng tới năm 2016, con số này đã là hơn 2 tỷ người nhưng số lượng người người dùng máy tính bàn chỉ từ tăng từ 1,4 tỷ lên 1,6 tỷ. Điều đó cho thấy, điện thoại thông minh ngày càng được ưa chuộng bởi tính tiện dụng mà nó mang lại.
Một website responsive sau khi hoàn thành và đưa vào hoạt động sẽ được tùy biến theo từng thiết bị giúp trang web hiển thị tốt và đem đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét