Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2016

Sử dụng hình ảnh làm website một cách tốt nhất

Hình ảnh đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với một website bởi khả năng truyền tải thông điệp mạnh mẽ, kết nối với người dùng và góp phần xây dựng được thương hiệu cho doanh nghiệp. Để làm web chuyên nghiệp, chất lượng thì đòi hỏi các khâu cần được thực hiện tốt nhất, và không thể bỏ qua phần lựa chọn, chỉnh sửa hình ảnh cho website. Bạn cần lựa chọn được những hình ảnh có sức truyền đạt tốt, hạn chế tối đa những hình ảnh không thật sự cần thiết để tăng tốc độ tải trang web của bạn. Sau đây là những cách sử dụng hình ảnh trong làm web tốt nhất:

Những gợi ý cho việc sử dụng hình ảnh trên website

Sử dụng hình ảnh thích hợp

Rõ ràng việc sử dụng quá nhiều hình ảnh khiến website không có điểm nhấn và còn làm website của bạn nặng hơn. Để làm webchuyên nghiệp, hấp dẫn người dùng thì bạn cần chọn lựa những hình ảnh độc đáo, có sức thu hút. Ấn tượng của khách hàng về một hình ảnh chắc chắn tốt hơn đối với các đoạn văn bản. Hãy chú ý rằng, mỗi hình ảnh chỉ nên mang một thông điệp nhất định và nếu bạn muốn sử dụng hình ảnh cho việc trang trí thì cần đảm bảo tính hài hòa của website.

Vị trí ảnh

Hình ảnh có sức ảnh hưởng lớn nhưng nó cần được đặt gần văn bản có nội dung liên quan để mang lại hiệu quả tốt nhất. Nếu đặt sai vị trí, bạn sẽ khiến người dùng khó nắm bắt được nội dung mà bài viết muốn truyền tải, gây phản tác dụng mà hình ảnh đem lại.

Kích thước và độ phân giải ảnh

Độ phân giải và kích thước hình ảnh là hai khái niệm thường gây nhầm lẫn cho nhiều người. Kích thước ảnh chính là thông số chiều rộng và chiều cao của hình ảnh. Nếu tại vị trí kích thước nhỏ mà tải lên một hình ảnh có độ phân giải cao thì sẽ khiến thời gian tải ảnh khi truy cập web tăng lên.

Đặt tên cho hình ảnh

Bộ máy tìm kiếm không những thu thập nội dung trong văn bản và còn tìm kiếm từ khóa chứa trong hình ảnh. Chính vì vậy, việc đặt tên cho hình ảnh là cần thiết để tăng khả năng hình ảnh được xuất hiện trên kết quả tìm kiếm Google.

Thẻ Alt và tiêu đề

Khi người dùng chọn ẩn hình ảnh hoặc đơn giản là hình ảnh không thể hiển thị thì thẻ Alt có chức năng thay thế tốt nhất. Thẻ Alt mô tả cung cấp cho người dùng những thông tin cơ bản nhất về hình ảnh và là một trong những yếu tố hỗ trợ tốt cho SEO. Cách tốt nhất để hình ảnh hiển thị trên các trang tìm kiếm của Google chính là sử dụng thẻ Alt. Nếu bạn muốn có hiệu quả và không bị phạt bởi công cụ tìm kiếm thì hãy tối ưu hóa thẻ Alt.

Xử lý hình ảnh nhỏ

Càng hình ảnh thu nhỏ cần có kích thước càng nhỏ càng tốt và quan trọng hơn là thẻ Alt cho hình ảnh này phải khác thẻ Alt cho hình ảnh có kích cỡ lớn tương đương. Điều này tránh cho việc Google liệt kê hình ảnh thu nhỏ trên kết quả tìm kiếm.


Hình ảnh sản phẩm dưới nhiều góc độ

Trong làm web thương mại điện tử, sản phẩm được hiển thị qua những hình ảnh ở nhiều góc độ. Mỗi hình ảnh cần có một thẻ Alt khác nhau để tăng khả năng truy cập của người dùng và không bị các công cụ tìm kiếm trừ điểm.

Loại hình ảnh được sử dụng

Làm web có thể sử dụng ba loại hình ảnh thông dụng là png, jpeg và gif. Bạn có thể nén file Jpeg mà không ảnh hưởng đến chất lượng hiển thị. Các biểu tượng nhỏ thường sử dụng file Gif. File Png được sử dụng phổ biến để thay thế cho tập tin Gif. Hãy tạo ra hình ảnh cũng như văn bản trong hình ảnh, không nên copy để ảnh hưởng đến chất lượng bài viết.

Tổng kết

Tối ưu hóa hình ảnh đóng vai trò quan trọng với website. Nó đem đến sự thân thiện cho bộ máy tìm kiếm và tính thẩm mỹ cho website. Không những vậy, tối ưu hóa hình ảnh còn giúp trang web tải nhanh hơn. Một hình ảnh được tối ưu cần đảm bảo các phương diện: chất lượng, định dạng, kích thước, nội dung và mục đích.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét