Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2017

Tìm hiểu về link tự nhiên trong SEO

Vấn đề về Penguin đã và vẫn còn khiến nhiều người làm SEO hay cả những chuyên gia quảng cáo trực tuyến phải lo lắng. Bởi đơn giản, website của bạn có một số từ khóa bị tụt hạng. Vậy nguyên nhân từ đâu dẫn đến tình trạng đó, liệu có phải do Penguin? Câu trả lời chính xác là nằm tại thuật toán mới này của Google với tính năng phát hiện được những link xấu (hay còn gọi là link spam, link không tự nhiên) và làm giảm tác dụng của những link spam này.
Hôm nay, làm web chuẩn seo top 1 xin gửi tới bạn đọc một số kiến thức tìm hiểu về link tự nhiên trong SEO qua 2 khái niệm được nhiều người công nhận với mức độ chính xác cao.

Khái niệm của wolf-howl

Natural link (link tự nhiên) chính là link được trỏ đến website của bạn một cách tự nguyện, có thể hiểu là người dùng tìm kiếm, thấy website của bạn và họ muốn truy cập vào website để tìm kiếm thông tin, sản phẩm, dịch vụ họ cần mà không thông qua tác động từ bạn. Vậy đâu là lý do khiến người dùng quyết định truy cập vào website của bạn? Có thể lý giải bởi một số nguyên nhân sau:
  • Nội dung website của bạn thật sự chất lượng, có tính thuyết phục cao.
  • Đôi khi không hẳn nội dung website của bạn hay mà vì website của bạn quá uy tín và chuyên sâu trong lĩnh vực đó. Có thể hiểu đơn giản là sự tin tưởng của người dùng về độ chính xác cao của nội dung.
  • Có một số trường hợp nội dung website bạn cung cấp đang đúng chủ đề lập luận trong bài viết mà người dùng đang muốn xây dựng cho website của họ.
  • Một lý do kiểu phỏng đoán nữa là do tâm trạng người dùng tốt hay đơn giản là họ click một cách ngẫu nhiên và website của bạn may mắn được hưởng lợi.

Định nghĩa của Blog.enclick

Natural link được định nghĩa là các link cung cấp thông tin chi tiết về một chủ đề đang được thảo luận (như các luận văn, nghiên cứu, thống kê, …). Ngoài ra, link tự nhiên cũng được bao quanh bởi phần văn bản liên quan, anchor text thể hiện sự chi tiết (như những nghiên cứu được sử dụng để chứng minh, minh họa cho lập luận của các nhà khoa học hay nhà báo).
Và như 2 khái niệm, định nghĩa trên thì điều bạn cần quan tâm và cũng là xuất phát của mọi vấn đề về link tự nhiên chính là content. Việc bạn đầu tư xây dựng content tốt cho website đảm bảo số lượng người truy cập vào website và hỗ trợ được tốt cho SEO phần link tự nhiên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét