Thứ Hai, 26 tháng 12, 2016

5 bí quyết giúp video Youtube của bạn lên top

Hai công cụ tìm kiếm lớn nhất trên thế giới hiện nay là Google và Youtube. Theo ước tính, Youtube có khoảng 92 tỷ lượt xem hàng tháng, mỗi phút tải lên khoảng 35 giờ video và đồng thời cung cấp lượng truy cập rất lớn vào các blog và trang web khác.
Nếu bạn đáp ứng được đủ điều kiện khi tải video của bạn lên Youtube thì bạn hoàn toàn có thể kiếm tiền từ nó. Tuy nhiên, khả năng kiếm tiền của bạn phụ thuộc vào số lượt view video của bạn. Bạn không phải là người nổi tiếng, một doanh nghiệp, công ty lớn thì không thể kiếm được nhiều lượt view một cách nhanh chóng. Và để tiếp cận được người xem thì video của bạn phải có nội dung hay, được tối ưu SEO để có thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm.

Trước tiên, để có thể SEO video youtube lên top thì bạn phải hiểu cách xếp hạng của công cụ này. Một trong những yếu tố có ảnh hưởng đển thứ hạng video là thời gian xem. Chính vì vậy, bạn mua lượt traffic nhưng không chất lượng cũng ảnh hưởng đến thứ hạng video trên công cụ tìm kiếm. Sau đây là 5 bí quyết giúp cải thiện lượt view video của bạn:

1. Tiêu đề video sử dụng từ khóa

Người dùng xác định nội dung một video thông qua tiêu đề video. Do đó, nếu tiêu đề và nội dung video trùng khớp thì sẽ tạo được sự thân thiện với cỗ máy tìm kiếm Youtube và cả người dùng. Tiêu đề video được lựa chọn phù hợp là một trong những cách tối ưu video hiệu quả trên Youtube.
Tiêu đề video chứa từ khóa mà bạn nghĩ rằng người dùng tìm kiếm nhiều liên quan đến nội dung video là một cách cải thiện thứ hạng video. Bạn có thể sử dụng công cụ gợi ý từ khóa của Google và Youtube để lựa chọn tiêu đề video tốt nhất.

2. Mô tả về video

Một video tải lên Youtube cần có đoạn mô tả đảm bảo được các yếu tố:
  • Có độ dài khoảng 2-3 dòng.
  • Chứa tiêu đề video.
  • Mô tả về nội dung video.
  • Trong đoạn mô tả, từ khóa nên được chèn trong 2 dòng đầu tiên để hỗ trợ tốt cho thứ hạng video.
Bạn cũng cần chú ý đến mật độ từ khóa giống như việc làm web và SEO web vậy. Quá nhiều từ khóa cũng không tốt cho xếp hạng video của bạn.

3. Đặt tên tập tin video trước khi tải lên

Nhiều bạn tải video lên Youtube, chỉnh sửa đầy đủ các thông số nhưng lại không đặt tên cho tập tin video theo kiểu keyword.mp4 trước khi tải lên. Đây là một sai lầm phổ biến mà bạn cần tránh để có thể SEO video hiệu quả. Công cụ tìm kiếm sẽ dễ dàng hơn trong việc index video cũng như xếp hạng cao video của bạn khi tìm thấy từ khóa xuất hiện trong tên tập tin và tiêu đề video.

4. Sử dụng tính năng chú thích khép kín (CC)

Chú thích khép kín trong video giúp văn bản được hiển thị trên video, đem đến cho người xem cái nhìn tổng thể về video của bạn. Chúng cũng có thể tải lên bản ghi video, dịch sang nhiều ngôn ngữ.

5. Gắn thẻ và từ khoá tìm kiếm cho video

Để tăng được thứ hạng video của bạn trên kết quả tìm kiếm của Youtube thì không thể thiếu Tags. Sau đây là một số lời khuyên:
  • Từ khóa chính cần được viết đầu tiên để tạo trọng lượng cho từ khóa trong các thuật toán.
  • Viết từ khóa chung, phù hợp. Bạn có thể sử dụng tag lỗi chính tả theo từ khóa chính của bạn bởi người dùng tìm kiếm rất đa dạng. Ví dụ như từ khóa “nghệ thuật Tattoo” thì có thể có nhiều tags như “hình xăm nghệ thuật”, “Tattoo” hay “nghệ thuật”, …

0 nhận xét:

Đăng nhận xét