Thứ Năm, 22 tháng 12, 2016

Thiết kế giao diện website phù hợp với lĩnh vực hoạt động

Hiện nay tại Việt Nam, điều quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp vừa và nhỏ khi làm web chính là giao diện website. Tuy nhiên, không phải đơn vị thiết kế web nào cũng đảm bảo đem đến cho bạn một giao diện đẹp và chuyên nghiệp. Có nhiều định nghĩa về giao diện chuyên nghiệp bởi nó phụ thuộc vào kinh nghiệm của đơn vị làm web nhưng mục đích cuối cùng vẫn là thiết kế giao diện website phù hợp với lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp.



Sau đây là các bước xây dựng giao diện website giúp doanh nghiệp có ý tưởng tiêu chuẩn trong làm web chuẩn seo, chuyên nghiệp:
Bước 1: Xác định yêu cầu về lĩnh vực hoạt động, bố cục và màu sắc khách hàng muốn thiết kế.
Bước 2: Phác thảo ý tưởng lên giấy, tham khảo các website hoạt động cùng lĩnh vực đã có những thành công nhất định.
Bước 3: Đánh giá bản phác thảo và tư vấn cho khách hàng theo chuyên môn và kinh nghiệm của công ty thiết kế web.
Bước 4: Thiết kế giao diện trang chủ theo yêu cầu khách hàng.
Bước 5: Thiết kế và xây dựng những trang con
Ngoài ra, một yếu tố đặc biệt quan trọng trong thiết kế giao diện, ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định của khách hàng đó là màu sắc. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về việc phối màu trong thiết kế website.

1. Khái niệm cơ bản về màu sắc

  • Màu sắc được tạo nên từ màu và sắc. Hiểu đơn giản màu như đỏ, vàng, xanh, còn sắc là được tổng hợp từ hai hay nhiều màu khác nhau, ví dụ như sắc cam (kết hợp giữa đỏ và vàng).
  • Độ sáng tối của màu: chính là lượng ánh sáng được truyền đi hay phản chiếu của một màu hay một tập hợp màu. Độ sáng lớn nhất là trắng, độ sáng thấp nhất là đen.
  • Cường độ: chỉ độ bão hòa hay mức tinh khiết của một màu hay tập hợp màu. Ví dụ da cam có cường độ rất mạnh, hồng nhạt có cường độ yếu, còn xanh tím than có cường độ rất yếu.
  • Tương phản: chính là mức độ mạnh – yếu khi có sự tương tác giữa 2 màu sắc với nhau tạo nên cảm giác cho chúng ta. Ví dụ, 2 màu tương phản mạnh như tím và vàng tươi đứng cạnh nhau sẽ tạo cảm giác cả 2 đều nổi bật.
  • Gam: thuật ngữ này được dùng trong hội họa chỉ các cấp độ màu. Ví dụ gam vàng chỉ các màu vàng từ nhạt nhất đến đậm nhất.
  • Tông: thường dùng trong hội họa với nghĩa là “loại”. Ví dụ tông màu ấm chỉ chung các màu đem đến cảm giác ấm như cam, vàng, đỏ, … Ngoài ra, cũng có thể hiểu tông giống như gam, nhưng cách này không phổ biến.


2. Chọn màu

Việc xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp cần được bắt đầu ngay từ logo, sản phẩm với màu sắc đặc trưng phù hợp nhất. Màu sắc không những khơi dậy trí nhớ cho con người mà còn tác động đến cảm xúc và truyền đạt những thông điệp một cách nhanh chóng. Khi đã lựa chọn được màu sắc đại diện cho thương hiệu doanh nghiệp thì tất cả các hoạt động quảng cáo, sản phẩm đều được đồng nhất để tạo dựng thương hiệu vững mạnh trong lòng khách hàng.

3. Phối màu trong thiết kế web

Diện tích phủ màu và lượng màu là 2 yếu tố quan trọng khi sử dụng màu sắc hài hòa. Bạn cần chọn một màu chủ đạo xuyên suốt các trang web của bạn, chiếm phần lớn diện tích website để tạo nên phong cách. Bên cạnh đó là sử dụng một màu bổ sung để nhằm làm nổi bật những liên kết, diện tích nhỏ hay những thông tin cần chú ý, …

0 nhận xét:

Đăng nhận xét