Thứ Bảy, 24 tháng 12, 2016

Dự án tăng tốc độ duyệt web trên thiết bị di động

(Dự án tăng tốc độ duyệt web trên thiết bị di động (AMP)) Google đã công bố dự án tăng tốc độ duyệt web trên thiết bị di động vào tháng 2/2016. Các hiển thị quảng cáo thuộc phần bên phải kết quả tìm kiếm trên máy tính để bàn đã bị dừng lại, đồng thời tắt bỏ dịch vụ so sánh riêng.
Dự án AMP (Accelerated Pages Mobile  – trang dành cho thiết bị di động được tăng tốc) chính là một sáng kiến nhằm mục đích cải thiện hiệu quả hoạt động của các trang web trên điện thoại di động. Trong thời đại thiết bị công nghệ, đặc biệt là thiết bị di động phát triển như hiện nay thì làm web hiệu quả không thể không tích hợp mobile. Đó chắc chắn là hướng đi để mở ra một thị trường website di động cho hiện tại và tương lai. Các trang AMP được coi là một phiên bản thu nhỏ của các trang web trên điện thoại di động hoạt động trên một phiên bản được tái phát minh của HTML”.

Google tuyên bố tốc độ tải trang web được tạo ra với AMP HTML nhanh hơn từ 15% đến 85 % so với phiên bản không-AMP. Điều này đồng nghĩa với việc trang web dành cho thiết bị di động đã được cải thiện đáng kể về tốc độ tải trang. Hơn nữa, nó giúp tăng khả năng được xếp hạng cao trên kết quả tìm kiếm. Người dùng đánh giá rất cao với thay đổi này và họ được trải nghiệm một công nghệ tăng tốc độ trang web tiện lợi và thân thiện.
Biểu tượng trang AMP sẽ được nhận biết dễ dàng bởi những người đã hiểu về công nghệ tìm kiếm nhưng thực sự gây khó khăn đối với những người dùng thông thường. Nhiều người thấy biểu tượng đó và lầm tưởng rằng nó thể hiện trang web đó lớn chứ không nghĩ rằng nó nói về tốc độ tải trang web nhanh hơn, nhẹ hơn.
Giải pháp được đưa ra là Google giúp người dùng hiểu rõ hơn về biểu tượng AMP này hoặc sử dụng biểu tượng có tính rõ ràng hơn. Tuy nhiên, điều mà người dùng quan tâm nhất vẫn là cải thiện được tốc độ trang web trên thiết bị di động.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét