Thứ Năm, 2 tháng 2, 2017

Kiến thức SEO website cơ bản

Trong thời buổi công nghệ phát triển như hiện nay, các doanh nghiệp đều nhận thức được tầm quan trọng của việc kinh doanh trực tuyến qua website. Đầu tư làm website nghĩa là doanh nghiệp bạn có thể hoạt động liên tục không ngừng nghỉ 24/24, có thể tiếp cận khách hàng kể cả khi nhân viên của bạn hết giờ làm việc tại văn phòng. Đơn giản vì website luôn mở tất cả các giờ trong ngày và mở tất cả các ngày trong tuần. Làm website giống như bạn sở hữu một nhân viên làm việc không cần nghỉ ngơi vậy. Nhưng khi hoàn thành thiết kế web thì khách hàng chưa thể biết tới website của doanh nghiệp bạn. Điều cần làm chính là quảng bá website tiếp cận với khách hàng.



Ngoài quảng cáo Google Adwords thì SEO chính là phương pháp phổ biến được nhiều doanh nghiệp cũng như cá nhân áp dụng. Vậy làm thế nào để có thể tăng thứ hạng website? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những kiến thức SEO website cơ bản sau:

1. Xác định từ khóa cần SEO

Xác định đúng từ khóa cần SEO nghĩa là bạn đang đi đúng hướng. Nếu xác định sai từ khóa, không những website không thể lên top mà còn tốn kém nhân lực và kinh phí của doanh nghiệp. Để làm tốt được bước quan trọng này thì bạn có thể sử dụng công cụ hỗ trợ phân tích từ khóa như Google Keyword Tool.

2. Xác định đối thủ cạnh tranh

Việc kiểm tra đối thủ cạnh tranh của bạn vô cùng đơn giản bằng cách lên Google gõ các từ khóa cần SEO bạn vừa phân tích và xác định ở trên, những website trong top 10 Google chính là đối thủ của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng công cụ Ahref để nghiên cứu đối thủ về các yếu tố: cấu trúc web, nguồn traffic, số lượng domain, backlink, …

3. Tối ưu Onpage

SEO có 2 yếu tố quan trọng là Onpage và Offpage. Đối với Onpage thì đó chính là nội dung trên website, cụ thể ở đây là bài viết. Để tối ưu Onpage thì bạn phải cập nhật thường xuyên các bài viết mới 100%, tránh sao chép từ website khác. Tiêu đề bài viết cần đảm bảo chứa từ khóa cần SEO nhưng phải ngắn gọn, súc tích. Bài viết cần chứa hình ảnh cũng như thẻ Alt mô tả hình ảnh để hỗ trợ SEO hiệu quả. Quan trọng không kém giúp thu hút người dùng chính là nội dung phần Meta Decription.

Ngoài ra, làm web chuẩn SEO sẽ hỗ trợ rất nhiều trong bài viết với các thẻ H1, H2, … trong bài viết. Một lưu ý cho bạn là cần đưa từ khóa vào bài viết một cách tự nhiên nhất có thể, trải đều trong bài, tránh tình trạng mà nhiều SEOer gặp phải là nhồi nhét từ khóa.

4. SEO offpage

SEO Offpage chính là xây dựng các liên kết về website của mình từ các website khác hay còn được gọi là Link Building. Để xây dựng được hệ thống backlink chất lượng, bạn cần có chiến lược cụ thể và các nguồn như backlink từ diễn đàn, mạng xã hội (Facebook, Twitter, Google Plus, …), blog hay hệ thống sơ đồ Link Wheel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét