Thứ Năm, 23 tháng 2, 2017

Tại sao không nên làm website Flash

Hiện nay, internet phát triển không ngừng nên những website cũng trở nên bắt mắt nhằm thu hút người dùng hơn. Tuy nhiên, không phải cứ chèn những hình ảnh sinh động vào là tốt cho website của bạn. Nếu bạn có ý định sử dụng Flash để làm website chuyên nghiệp thì hãy tham khảo những lý do không nên dùng flash sau:

Phụ thuộc vào Plugin của trình duyệt

Thời đại công nghệ với sự phát triển của thiết bị di động thì người dùng không chỉ lướt web bằng máy tính nữa. Nếu người dùng sử dụng điện thoại di động truy cập vào website của bạn nhưng thấy dòng chữ thông báo bạn cần có Adobe Flash Player để xem nội dung này thì chắc hẳn họ sẽ thoát ngay. Chỉ những người thường xuyên sử dụng internet mới biết cài đặt Plugin như thế nào.

Không thân thiện với công cụ tìm kiếm

Bạn làm website dù có đẹp đến đâu, có nhiều hình ảnh sống động đến đâu nhưng không thể thân thiện với công cụ tìm kiếm thì đã thất bại 50% rồi. Công cụ tìm kiếm chỉ thấy các hình ảnh, video mà không hề thấy nội dung của trang web thì chỉ mục sẽ không được lập. Và như vậy là bạn đã thất bại về SEO. Bạn có thể tham khảo thêm về tiêu chuẩn làm web để giúp website của bạn chuyên nghiệp hơn.

Nội dung trên website không sao chép được

Chắc hẳn khi bạn đọc một bài viết nào đó sẽ thấy có những câu, đoạn hay và bạn muốn sao chép nó. Nhưng làm web sử dụng Flash thì bạn không thể làm được điều đó vì đa số chữ là dạng hình ảnh. Bạn sẽ rất ức chế, khó chịu khi phải gõ lại tất cả đoạn mà bạn thấy hay phải không!

Không in ấn được

Flash là dạng hình ảnh nên khi khách hàng muốn in thông tin sản phẩm hay địa chỉ công ty, doanh nghiệp, siêu thị thì đều không thể. Đây là nhược điểm gây mất khách hàng của website.

Phải chờ đợi cho bất kỳ tác vụ nào

Một website nặng Flash thì khi bạn muốn sử dụng tác vụ nào đều sẽ phải đợi một thời gian. Nếu tốc độ mạng tốt thì cũng vài giây, tốc độ mạng chậm thì vài chục giây. Khách hàng chắc chắn không đủ kiên nhẫn để chờ đợi đâu!
Có rất nhiều cách giúp bạn làm website chuẩn SEO, chuyên nghiệp và nổi bật so với những website khác nhưng chắc chắn đó không phải là Flash. Nội dung website sẽ quyết định tất cả chứ không phải hình thức bên ngoài của nó. Nếu bạn biết kết hợp hài hòa hai yếu tố này thì sẽ rất tốt cho website của bạn. Nhưng bạn không nên có thành kiến với Flash. Nó chỉ không tốt khi bạn làm website chuyên nghiệp chứ vô cùng tuyệt vời trong tạo hiệu ứng game online, movie, …
Trên đây là bài viết về nguyên nhân không nên làm website Flash. Hi vọng kiến thức trên giúp ích cho bạn đọc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét