Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

5 điều học được từ làm web nghèo nàn

Bạn đang muốn kinh doanh online và dự định xây dựng một website để thực hiện điều đó! Bạn đã tham khảo nhiều địa chỉ làm web chuyên nghiệp, uy tín trên thị trường và băn khoăn lựa chọn đơn vị tốt nhất! Có một gợi ý cho bạn là công ty TIT Việt Nam. Tuy nhiên, dù làm web ở đơn vị nào thì yếu tố chất lượng luôn được đặt lên hàng đầu. Để có website thân thiện với người dùng thì bạn cũng cần có kiến thức về website. Việc bạn truy cập vào một website kém chuyên nghiệp khiến bạn khó chịu, nhưng đó cũng chính là những khuyết điểm mà bạn cần quan tâm để webstie của bạn không mắc phải những lỗi đó. Sau đây là 5 điều học được từ làm web nghèo nàn:

1. Giảm số lần phải click chuột

Chắc chắn người dùng không muốn click nhiều lần để tìm kiếm thông tin mà họ mong muốn. Mọi người càng ngày càng có ít thời gian và độ kiên nhẫn cũng giảm đi. Do đó, nếu điều hướng không tốt, khiến người dùng khó chịu vì phải click quá nhiều thì khả năng họ thoát web là rất cao. Hơn nữa, trong quá trình điều hướng đến thông tin, nội dung cần biết, người dùng không hề thích việc phải dừng lại để tìm hiểu trước khi click tiếp.

2. Thực hiện các liên kết có ý nghĩa

Một liên kết không có ý nghĩa đôi khi sẽ khiến người dùng khó chịu. Hãy nói cho họ biết trước những gì họ có thể có khi click. Ví dụ như một liên kết mô tả có ý nghĩa “Trận bóng đá giao hữu quốc tế Việt Nam – Thái Lan ngày 16/12”.

3. Tìm kiếm thông tin dễ dàng với tiêu đề và mô tả

Sự sắp xếp logic các danh sách thông tin giúp người dùng tìm kiếm thông tin dễ dàng hơn rất nhiều. Trường hợp danh sách quá dài thì sử dụng khoảng trắng là giải pháp tối ưu. Hãy để phần mô tả thông tin ngắn gọn và dễ hiểu nhất có thể.

4. Tiêu đề cần ngắn gọn và dễ hiểu

Tiêu đề trang rất quan trọng bởi nó cần thể hiện được nội dung của trang web. Tiêu đề tốt giúp người dùng có cái nhìn tổng quan về trang web tốt, có thiện cảm với website hơn và việc tìm kiếm thông tin cũng trở nên đơn giản hơn.

5. Loại bỏ yếu tố thừa khỏi website

Những yếu tố thừa trên website mà ngày nay các nhà làm web đều loại bỏ có thể kể đến như Flash hay chữ động, … Những yếu tố này không những khiến website trở nên mất điểm nhấn và còn thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp trong thiết kế website.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét