Thứ Bảy, 11 tháng 2, 2017

Quyền lực của SEOer bị lãng quên?

Hiện nay, số lượng người làm SEO (gọi là SEOer) không ngừng tăng lên bởi từ dân IT đến những người không cần bằng cấp cũng có thể làm SEO. Bạn chỉ cần biết một ít kiến thức về quản trị web, học cách viết bài chuẩn SEO và sử dụng diễn đàn là đã được gọi là một SEOer. Nhưng để trở thành một SEOer thực sự thì không phải ai cũng có thể làm được. Công việc này đòi hỏi tính kiên trì, học hỏi không ngừng để làm hài lòng được bộ máy tím kiếm (SE), đặc biệt là Google. SE ngày càng thông minh hơn, được cải tiến hàng ngày hàng giờ đòi hỏi SEOer cũng phải thay đổi để giữ top cho website.



Nhưng nhìn nhận một cách công bằng thì SE thông minh hơn nhằm đem đến cho người dùng trải nghiệm tốt hơn. Điều đó sẽ ảnh hưởng đến phần lớn SEOer nói chung, nhưng nó sẽ giúp loại bỏ được những Spammer. Còn những người làm SEO chân chính thì những cập nhật của Google sẽ giúp họ cảm thấy công bằng hơn với công sức họ bỏ ra. Trở lại vấn đề chính, vậy quyền lực của SEOer nằm ở đâu?
Nghe đến “quyền lực” có vẻ to tát nhưng thực sự thì SEOer chính là người quyền lực của thế giới ảo. Một SEOer thực thụ có tầm ảnh hưởng không đề nhỏ đến sự phát triển của một công ty, doanh nghiệp. Hiện nay, bất cứ doanh nghiệp nào cũng đầu tư chi phí không hề nhỏ để làm web chuẩn SEO, chuyên nghiệp nhằm quảng bá sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu. Đó là điều tất yếu trong thời buổi công nghệ phát triển và cạnh tranh. Và SEOer chính là chiến binh thầm lặng của công ty, đảm bảo mức thu nhập ổn định của công ty.
Việc gì cũng vậy, xây dựng mới khó, chứ đập đi thì không khó. Chính vì thế, một SEOer hoàn toàn có thể đẩy website xa dần top Google với những bài viết hạ thấp uy tín của một doanh nghiệp hay đi link xấu về website doanh nghiệp đó. Và đó chính là việc bị đối thủ cạnh tranh chơi xấu nhằm lên top một cách thủ đoạn. Bạn cũng đừng quá lo lắng nếu bạn biết quản trị web tốt.

Tưởng chừng như chỉ với 2 công việc “đẩy lên top” và “đẩy khỏi top” thì không thể thấy được quyền lực của SEOer. Trên thế giới ảo, SEOer là một trong những người có quyền lực thực sự nhưng họ lại không biết điều đó hay có biết thì không biết sử dụng quyền đó đúng nơi đúng lúc. Hàng ngày, vẫn có rất nhiều bạn trẻ kêu than trên diễn dàn SEO Việt Nam rằng công việc SEO nhàm chán, vất vả và gian nan. Có thể việc trở thành một người mang mác SEOer quá dễ dàng nên họ không nhận thức được tầm quan trọng của SEO hay không cống hiến hết mình vì công việc, không biết học hỏi, nghiên cứu để hoàn thiện bản thân. Họ mắc một sai lầm là họ làm việc như một con robot và khi gặp sự cố thì không biết xử lý sao để rồi chỉ biết than vãn.
Tôi đã từng là một coder, từng làm việc cho một công ty làm web đồng thời tôi cũng là một SEOer nên sẽ có cái nhìn khác so với những người chuyên về SEO. Nếu bạn có niềm đam mê chinh phục và tính kiên trì thì bạn có thể trở thành những SEOer thực thụ, những người biết sử dụng quyền lực của mình để làm hài lòng cỗ máy đáng sợ nhất thế giới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét