Thứ Ba, 30 tháng 5, 2017

Dịch vụ thiet ke website miễn phí có tốt không?

Bạn đang có nhu cầu thiết kế website chuyên nghiệp và khi dạo quanh trên internet thì bắt gặp những mẫu quảng cáo với nội dung là thiết kế website miễn phí. Quảng cáo đó gây được ấn tượng với hầu hết mọi người bởi nó hướng đến đúng tâm lý giá rẻ và miễn phí của nhiều người. Tuy nhiên, các dịch vụ làm website miễn phí có tốt không? là điều mà nhiều quan tâm. Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau:

Đối với các doanh nghiệp, công ty làm website

Những doanh nghiệp, công ty thiết kế web khi đưa ra dịch vụ làm website miễn phí nghĩa là họ đã xác định tư tưởng dành ít thời gian và công sức để xây dựng website. Những sản phẩm website đều được tạo nên từ những bộ code có sẵn, chỉ cần chỉnh sửa vài thông tin về doanh nghiệp trên website. Chính vì vậy, dịch vụ này không thể đáp ứng được nhu cầu thiết kế web của một công ty hay một cá nhân có định hướng thiết kế web từ trước. Những khách hàng này thường có những tiêu chí nhất định, những yêu cầu về thiết kế trước khi tìm đến các doanh nghiệp, công ty thiết kế web. Đây là trở ngại lớn nhất của các đơn vị thiết kế web.

Nhiều doanh nghiệp làm website chuyên nghiệp sở hữu kho giao diện khổng lồ nên tự tin đưa ra dịch vụ thiết kế web miễn phí để quảng bá thương hiệu. Tuy nhiên, nhiều khách hàng khó tính với những yêu cầu phức tạp đòi hỏi đơn vị thiết kế phải đầu tư thêm thời gian và công sức. Chính điều này khiến doanh nghiệp tự làm khó mình và nhiều đơn vị thất bại trong chiến dịch quảng bá thương hiệu này.

Đối với khách hàng thiết kế website

Website chính là bộ mặt của doanh nghiệp trên internet. Nhưng nhiều doanh nghiệp không nhận thức được rõ tầm quan trọng của website nên đã sử dụng những dịch vụ thiết kế web tin tức, web công ty miễn phí. Một số doanh nghiệp hay cá nhân bị những lời lẽ quảng cáo quá hay thuyết phục và với sự hiểu biết về thiết kế web còn hạn chế nên đã sử dụng dịch vụ này. Có một cái lợi duy nhất cho khách hàng là về chi phí thiết kế web, còn lại đều trở nên lãng phí và vô nghĩa.
Khách hàng mất thời gian trao đổi với đơn vị thiết kế web, bỏ công sức đi lại gặp mặt, bàn giao. Đơn vị thiết kế web cũng mất nhiều thời gian cho dự án miễn phí này. Nhưng khi hoàn thành, khách hàng có website nhưng không thể tồn tại được lâu, còn doanh nghiệp làm website thì không quảng bá thương hiệu thành công vì khách hàng không còn nhớ đến.
“Tiền nào của nấy” đúng trong trường hợp này. Hãy đầu tư thời gian, công sức và tiền bạc vào những việc đem lại giá trị thực sự cho bạn!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét