Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2016

Cách tạo sitemap online hiệu quả, nhanh chóng

Chắc hẳn những nhà làm web chuyên nghiệp hay những webmaster kinh nghiệm không còn xa lạ gì với Sitemap. Tuy nhiên, đối với những người mới làm web và bắt đầu làm quen với việc quản trị website thì đó là một vấn đề mới cần tìm hiểu. Chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu sitemap là gì và cách tạo sitemap online hiệu quả, nhanh chóng.

Sitemap là gì?

Sitemap chính là sơ đồ của một trang web, là một tập tin văn bản bao gồm tất cả các đường dẫn (URL) của một website. Sitemap còn có ý nghĩa đối với các URL trên website. Một website có sitemap sẽ giúp bộ máy tìm kiếm Google thu thập dữ liệu website một cách nhanh chóng. Điều đó giúp website của bạn được đánh giá cao.

Cách tạo sitemap online

Một website cần phải có sitemap bởi những tính năng tuyệt vời mà nó mang lại cho website. Nếu bạn muốn website có thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm thì hãy tạo Sitemap để website của bạn thân thiện hơn. Việc tạo Sitemap hỗ trợ khá nhiều cho chiến lược SEO website của bạn.


Hiện nay có nhiều phần mềm giúp tạo sitemap nhưng chúng tôi xin hướng dẫn bạn cách tạo sitemap trực tuyến hiệu quả nhất mà các Seoer đã dùng rất nhiều.
Chuẩn bị:
  • Trang website của bạn đang hoạt động.
  • Notepad ++ để thiết lập, cài đặt thông số Priority cho URL.

Các bước thực hiện:
Bước 1: Truy cập website: http://www.xml-sitemaps.com/
Bạn lưu ý rằng website này chỉ miễn phí cho 500 trang web.
Bước 2: Điền các thông số thích hợp theo hướng dẫn.
Sau khi điền xong, bạn click Start và đợi quá trình này hoàn tất. Nếu website của bạn có ít trang con và đơn giản thì sẽ rất nhanh chóng. Khi đã hoàn thành, bạn sẽ nhận được một danh sách file sitemap. Bạn chỉ cần tập trung vào 4 file sitemap.html, urllist.txt, ror.xml và sitemap.xml.
Bước 3: Bạn tải file xml về
Bạn mở file sitemap.xml bằng Notepad ++ và set thông số cho các url. Bạn nên chú ý tới thông số Priority, ưu tiên những URL quan trọng với điểm cao hơn. Điểm thấp nhất là 0.1, cao nhất là 1.0.
Bước 4: Bạn up file xml lên website của  bạn.
Bước 5: Bạn sử dụng công cụ SEO Google Webmaster Tools để cập nhật sitemap.
Hi vọng bài viết giúp bạn tạo sitemap nhanh chóng và hiệu quả, hỗ trợ quá trình lên top của website.

Nguồn: lamwebchuanseotop1.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét