Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

Tốc độ tải trang có ảnh hưởng đến kinh doanh?

(Tốc độ tải trang ảnh hưởng thế nào đến kinh doanh của bạn?) Đó là câu hỏi của rất nhiều người đang có nhu cầu làm website mà họ thường chỉ hiểu đơn giản là nó khiến người dùng khó chịu. Khách hàng ngày càng khó tính hơn bởi họ có ít thời gian hơn và yêu cầu thì ngày càng nhiều hơn. Khách hàng không ngần ngại chuyển qua một website khác thay vì ngồi đợi tải hết nội dung trang web. Theo khảo sát thì người dùng chỉ dành 3s trên laptop hay desktop để đợi trang web tải xong và thời gian này trên thiết bị di động trung bình là 5s. Việc tải trang chậm còn ảnh hưởng tiêu cực đến doanh thu của doanh nghiệp và làm giảm thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm.
Tốc độ của một website phụ thuộc vào thời gian phản hồi từ server và thời gian tải toàn bộ website:
– Thời gian phản hồi từ server phụ thuộc vào những yếu tố sau:
  • Cấu hình server cao, đường truyền lớn và vị trí đặt tại Việt Nam. Trong đó, cấu hình server và đặt tại Việt Nam là hai yếu tố quan trọng nhất.
  • Đơn vị làm website chuyên nghiệp sẽ tối ưu được xử lý trên server giúp giảm thiểu được thời gian phản hồi của server.



– Thời gian tải trang web:
Sau khi nhận được phản hồi từ server thì thời gian tải trang phụ thuộc thiết kế giao diện đẹp, hợp lý, hình ảnh được resize rồi nén lại, …

Các công cụ kiểm tra tốc độ website

WebPageTest

Google hỗ trợ công cụ này, giúp bạn chạy thử nghiệm 1 website miễn phí để do tốc độ website. Một bảng xếp hạng cấu trúc nội dung được cung cấp, kiểm tra tốc độ trang với thang điểm 100 và đưa ra gợi ý giúp cải thiện hiệu suất.

Insights Pagespeed

Công cụ khác của Google này cũng sử dụng thang điểm 100 để kiểm tra tốc độ website trên thiết bị để bàn và thiết bị di động. Các lời khuyên được phân thành 3 cấp độ: cao, trung bình, thấp được đưa ra.

Google Analytics Plugin By Yoast

Plugin này rất cần thiết trong WordPress giúp hỗ trợ SEO. Hơn nữa, Google Analytics Plugin By Yoast còn xác định thời gian tải website của bạn trên một số trình duyệt khác.

YSlow

Yahoo thiết kế công cụ này với một số tính năng như lớp được xác định bởi một bộ quy tắc có sẵn hoặc một bộ quy tắc được định nghĩa bởi người dùng, tóm tắt các thành phần website, đề xuất cải tiến và phân tích hiệu suất.

Pingdom Website Speed Test

Một tính năng tuyệt vời là xem tốc độ website thế nào khi được đo bởi Google Page Speed và YSlow.

GTMetrix

Tốc độ website của bạn sẽ là tổng hợp từ YSlow và GTMetrix.

P3 (Performance Plugin Profiler)

Một plugin khá hay mà bạn không nên bỏ qua nếu sử dụng WordPress. Plugin này giúp bạn kiểm tra được những thứ đang làm chậm website.

Webpage Analyzer

Các thông số về kích thước trang, thành phần trang và thời gian tải cũng như lời khuyên để cải thiện hiệu suất sẽ được cung cấp.

Load Impact

Công cụ này khác với những công cụ, plugin ở trên bởi nó mô phỏng một kịch bản để xác định website của bạn đang bị lỗi tại những khu vực nào và cách ngăn chặn vấn đề trước khi chúng có thể xảy ra.

Page Speed Tool (Internet Marketing Ninjas)

Một bản phân tích tổng thể thời gian tải trang sẽ được công cụ này cung cấp cho bạn bao gồm: thời gian tải với tốc độ kết nối khác nhau, báo cáo về Javascript, CSS, hình ảnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét