Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

Các yếu tố làm trang web hiệu quả nhất

Nếu bạn lam trang web chuyên nghiệp, bạn sẽ có những lợi thế không hề nhỏ trên thương trường. Những chi tiết đồ hoạ hiệu quả trên các trang của website sẽ giúp thúc đẩy công việc buôn bán của bạn, chúng như tấm danh thiếp của bạn. Những chi tiết này phải được tải đồng thời cùng với trang và được xác minh trong bộ trình duyệt web.

Tất cả những chi tiết đồ hoạ nên được đặt trong cùng thư mục có tên là IMG hoặc các hình ảnh. Sau đó thư mục IMG được sao chép trong hàng loạt các trang html. Lúc này người có liên quan trong lam trang web chuyên nghiệp có thể nghĩ tới làm thế nào để bổ sung hình ảnh trong những web page.



Thuộc tính ALIGN (căn chỉnh thẳng hàng) được sử dụng cho căn chỉnh những đồ hoạ trên trang web của bạn. Thuộc tính này bao gồm căn trái và căn phải. Bạn nên biết rằng nếu như thuộc tính ALIGN đã được áp dụng để căn chỉnh text cân xứng với những đồ hoạ trên trang đã được xác định thì các tham số của text bao quanh hình ảnh sẽ không được đặt nữa.

Thuộc tính SRC được sử dụng để xác định vị trí nguồn ảnh. SRC là từ viết tắt của “source” (nghĩa là nguồn). Giá trị của thuộc tính SRC là đường dẫn URL của hình ảnh bạn muốn hiển thị trên trang. Hiểu đơn giản, thuộc tính SRC cho thấy vị trí của file.

Các thẻ tag mô tả hình ảnh sẽ được đặt trên đoạn text mà được đính kèm giữa chúng. Tuy nhiên, những thuộc tính này không được khuyến nghị dùng những hình ảnh trong định dạng jpg vì có thể dẫn đến sự tổn hại về chất lượng đồ hoạ. Vì thế trước lúc chèn bất cứ đồ hoạ nào vào những trang trên website, bạn nên hiệu chỉnh các thông số của nó bằng trình biên tập đồ hoạ hữu dụng.

Thuộc tính BORDER (đường viền) giúp những nhà lam trang web ấn định kích thước của khung bên cạnh ảnh đồ hoạ. Các nhà thiết kế đồ hoạ web có kinh nghiệm khuyên dùng định dạng .gif cho các chi tiết đồ họa trên website như những trình đơn (menu) và các banner còn đối với những ảnh nhiều màu sơn thì có định dạng jpg. Bạn hãy luôn nhớ rằng bạn đang làm website chất lượng cho những người dùng tiềm năng của bạn thì trang web đó nên được dễ dàng sử dụng ngay từ khi thiết kế đồ hoạ và phát triển web.



Nền trang web nếu không được như mong muốn thì bạn có thể đặt bất cứ nền đồ hoạ nào trên trang web của bạn bằng cách đưa ra thuộc tính nền (BACKGROUND) của thẻ tag BODY. Hãy luôn nhớ rằng trong khi tạo nền đồ hoạ, bạn nên sử dụng nhiều các ảnh mang dấu ấn riêng, hấp dẫn thị giác sao cho không ảnh hưởng tới việc đọc tin của người dùng.

Trường hợp đặt một đoạn text trên trang có nền con hổ sẽ dẫn đến mất đi sự lưu tâm vào nội dung của bạn bởi lúc đó việc đọc tin sẽ hoàn toàn bị sao nhãng. Một ảnh đẹp nên được lặp lại nhiều lần sao cho trông chúng liền thành một khối mà không có sự phân cách hay đường gờ giữa những ảnh với nhau. Bạn đừng bỏ quên tới màu sơn và cỡ, phông chữ, giả dụ bạn muốn tạo được nền đồ hoạ thuận lợi nhất cho việc đọc tin.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét