Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Làm website – nghề thử thách bản thân

Một công ty làm website muốn đứng vững và phát triển trong thị trường cạnh tranh đầy khốc liệt này thì cần phải thay đổi và phát huy được tài năng sáng tạo của công ty. Một công ty không thể tiến xa trong tương lai nếu cách hoạt động và hướng đi giống hệt như hàng trăm công ty khác cùng lĩnh vực. Làm website – nghề thử thách bản thân đòi hòi bạn không ngừng thay đổi, không ngừng học hỏi để tiến bộ. Sau đây là một số hướng dẫn, kỹ năng hỗ trợ đắc lực cho nghề thiết kế web đầy thử thách này:

1. Tương tác với khách hàng

Một nhà làm website chuyên nghiệp sẽ biết cách nâng cao kiến thức của bản thân nhờ việc tương tác với khách hàng một cách trực tiếp. Khi đó, bạn sẽ biết được sự thay đổi trong xu hướng, yêu cầu của khách hàng. Chắc chắn bạn sẽ học hỏi được nhiều điều từ việc bảo mật khách hàng đến quản lý tài chính, quản lý thời gian, …
2. Thử tay nghề bằng những giao diện web mới
Những quy tắc nhanh chóng và cứng nhắc sẽ không thể được áp dụng vào các thiết kế website. Mỗi lĩnh vực có những đặc thù riêng, đòi hỏi mức độ sáng tạo riêng để phù hợp. Để nâng cao kỹ thuật làm việc và tính sáng tạo trong các dự án thì bạn nên thử sức ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

3. Chấp nhận phản hồi và chỉ trích
Trong ngành làm website, những phản hồi hay chỉ trích là không thể thiếu. Để thành công được trong lĩnh vực này thì các nhà làm web tích cực tiếp nhận những phản hồi của khách hàng và cố gắng cải thiện. Những đóng góp mang tính xây dựng sẽ vô cùng hữu ích với bạn.
4. Bắt đầu với blog
Tham gia viết blog tích cực có thể coi như bắt đầu cho sự nghiệp của bạn. Viết blog có thể cải thiện được kiến thức của bạn và giúp mọi người dễ dàng tiếp cận thiết kế website của bạn. Đây là một hình thức học tập, chia sẻ khá hấp dẫn trong thời đại công nghệ hiện nay.
5. Trả lời câu hỏi trên diễn đàn
Bạn có thể tìm thấy rất nhiều diễn đàn trao đổi kiến thức hay trên mạng. Hãy tận dụng những kênh thông tin miễn phí này bởi nó cung cấp cho bạn rất nhiều kiến thức trong lĩnh vực của bạn. Diễn đàn hội tụ rất nhiều người có khả năng sáng tạo giúp bạn có những ý tưởng hay hay những thiết kế độc đáo mang phong cách hiện đại. Bạn nên đặt ra các câu hỏi và trả lời tích cực các đề tài của thành viên khác để trau dồi thêm kiến thức và trở thành một nhà làm website chuyên nghiệp thực thụ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét