Thứ Tư, 23 tháng 11, 2016

Lựa chọn công ty chuyên làm web hay cá nhân làm web?

Hiện nay, các công ty làm web liên tục được thành lập đẩy sự cạnh tranh trong lĩnh vực làm web lên một mức cao. Không những thế, có khá nhiều bạn trẻ không muốn bị gò bó trong khuôn khổ công ty, doanh nghiệp nên đã tự mình làm riêng hoặc thành lập một đội nhỏ để làm web thuê, hay còn gọi là freelancer. Vậy câu hỏi đặt ra với một doanh nghiệp đang muốn thiết kế website là lựa chọn thế nào giữ một công ty chuyên làm web và cá nhân làm web. Hôm nay, chúng ta cùng tìm hiểu những điểm khác biệt của 2 hình thức này:

1. Công ty chuyên làm web

  • Công ty có một đội ngũ nhân viên tư vấn, thiết kế, coder giúp đáp ứng nhanh nhất các yêu cầu khách hàng.
  • Công ty đã có chỗ đứng trên thị trường với nhiều năm kinh nghiệm sẽ giúp doanh nghiệp bạn sở hữu website chất lượng và đảm bảo về dịch vụ hỗ trợ sau thiết kế.
  • Chi phí làm web tương đối cạnh tranh trên thị trường.


2. Cá nhân làm web

  • Cá nhân ở đây có thể là 1 người hoặc một nhóm nhỏ. Tuy nhiên, việc thiếu tính chuyên nghiệp và tổ chức cũng như hạn chế về nhân lực sẽ ảnh hưởng đến tốc độ đáp ứng nhu cầu khách hàng.
  • Do làm cá nhân nên chắc chắn dịch vụ chăm sóc khách hàng không được tốt bằng các công ty chuyên làm web.
  • Chi phí tương đối thấp.
Một cách tổng quát, bạn có thể hiểu rằng công ty chuyên làm web sẽ đảm bảo đem đến cho bạn sản phẩm chất lượng và dịch vụ hỗ trợ tốt nhất. Chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết các ưu điểm:
– Đội ngũ nhân viên: Một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực bạn muốn làm web chắc hẳn sẽ hơn cá nhân làm tự do để kiếm thêm thu nhập, người mà còn hạn chế về kinh nghiệm cũng như sự hiểu biết về nhiều lĩnh vực. Bạn có nghĩ rằng một người kiêm tất cả các công việc từ tư vấn khách hàng, gặp khách hàng để nhận yêu cầu, thiết kế giao diện, chỉnh sửa, code và bàn giao website thì có thể luôn làm tốt tất cả công việc trên không!

– Sự ổn định và độ tin cậy cao: Doanh nghiệp bạn sẽ không thể làm web và chấp nhận bỏ website đó chỉ sau 1, 2 năm hoạt động. Nếu bạn làm việc với công ty có uy tín về lĩnh vực thiết kế web thì họ sẵn sàng hỗ trợ bạn nhưng nếu thuê cá nhân thì chưa chắc bạn đã liên lạc được sau 1, 2 năm. Chính vì vậy, bạn sẽ tìm thấy sự ổn định của website và độ tin cậy cao ở các đơn vị làm web chuyên nghiệp.
– Chi phí tương ứng với chất lượng sản phẩm, dịch vụ: Bạn thuê cá nhân thiết kế web thì sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí so với thuê công ty chuyên nghiệp nhưng chất lượng sản phẩm, dịch vụ được tạo nên dựa trên chi phí bạn bỏ ra. Chính vì vậy, bạn nên lựa chọn đúng đắn sao cho phù hợp với nhu cầu làm website, chiến lược kinh doanh và chi phí bạn có thể bỏ ra.
Nguồn: lamwebchuanseotop1.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét