Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

Tổng hợp phương pháp để Google Index nhanh bài viết

Bạn bỏ tâm huyết, công sức để có được một bài viết chất lượng và muốn nó tiếp cận được với người dùng. Nhưng nếu chỉ đăng lên website và chờ đợi thì đó là một sai lầm. Một bài viết mới sẽ cần một thời gian khá lâu để các con BOT của công cụ tìm kiếm Google index bài viết và đặt chỉ mục. Dù bạn làm web chuyên nghiệp thì cũng cần thời gian để bài viết đến được với người dùng.
Một vấn đề nữa mà chắc chắn bạn không muốn nội dung mình bỏ bao công sức để xây dựng bị sao chép trong thời gian đợi Index. Vì vậy, bạn cần chủ động tìm đến BOT Google để bài viết sẽ được index và lập chỉ mục nhanh hơn. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng mọi nội dung bạn biên soạn đã được tối ưu SEO và sẵn sàng trước khi “mời” google vào trang web của bạn.

Submit link lên Google


Đây chính là phương pháp phổ biến nhất được sử dụng. Rất đơn giản, bạn chỉ việc copy URL của bài viết cần được index vào Search Console của google trong phần URL, sau đó thực hiện xác nhận capcha để Google biết bạn không phải là người máy. Thông thường, yêu cầu submit url của bạn sẽ được nhanh chóng xử lý trong thời gian 1 phút. Tuy nhiên vẫn có trường hợp mất tới 1, 2 ngày để hoàn tất.

Submit bài viết lên tất cả công cụ tìm kiếm

Một điều mà không phải ai cũng làm để được lập chỉ mục nhanh hơn, đó là đăng ký bài viết trên website của bạn lên tất các công cụ tìm kiếm. Bạn truy cập vào website http://www.freewebsubmission.com/, nhập URL của website (hoặc URL bài viết), tên và email trước khi click Yes để hoàn thành việc đăng ký bài viết với 50 công cụ tìm kiếm khác nhau.

Chia sẻ link lên mạng xã hội

Bạn hãy tận dụng sức mạnh của mạng xã hội. Chỉ cần đăng một đoạn giới thiệu ngắn kèm theo link bài viết của bạn trên các mạng xã hội nổi tiếng và thông dụng như Facebook, Twitter, G+, Zalo, … là đã góp phần index bài viết nhanh hơn. Không những vậy, website của bạn cũng kiếm được một lượng view khá lớn và có thể có những khách hàng tiềm năng.

Tạo liên kết nội bộ

Liên kết nội bộ của một website giúp BOT Google di chuyển trong website dễ dàng nhờ vào định hướng cụ thể. BOT cũng thu thập thông tin dữ liệu dễ dàng hơn và biết được trang web của bạn tập trung vào những từ khóa, nội dung nào. Điều đó hỗ trợ rất tốt cho SEO.
Trên đây là những cách để Google Index nhanh chóng bài viết của bạn. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tốt nhất thì trước tiên bạn cần làm web chuyên nghiệp, chất lượng, chuẩn SEO.
Nguồn: lamwebchuanseotop1.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét