Thứ Ba, 22 tháng 11, 2016

Top xu hướng làm website nổi bật của năm 2016

Năm 2015 có những bước chuyển mới trong lĩnh vực thiết kế website, điển hình là các xu hướng Responsive Web Design, Flat Design, Stickey Menu, Parallax Scrolling và Multimedia Experience. Năm 2016, các nền tảng làm trang web phát triển mạnh mẽ, đem đến sự trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Sắp bước sang năm 2017, có thể với những xu hướng làm trang web mới nhưng trước tiên, chúng ta cùng nhìn lại top xu hướng làm website nổi bật của năm 2016:
  1. Flat Design và Responsive Web Design được ưa chuộng

Năm 2015, Flat Design trở nên nổi bật giữa nhiều xu hướng thiết kế web. Đến năm 2016, nó vẫn mang những ưu điểm tuyệt vời trên Google Chrome và Firefox. Flash bị loại bỏ hoàn toàn trong khi công nghệ HTML5 và CSS3 đã được áp dụng giúp tăng tốc độ tải web một cách hiệu quả. Ngoài ra, hiệu ứng đổ bóng và phối màu đặc sắc cùng typography cũng giúp thiết kế có chiều sâu và nổi bật hơn.

Responsive Web Design đã và đang được ưa chuộng bởi nhu cầu sử dụng thiết bị di động, smartphone tăng không ngừng. Kiểu thiết kế này giúp kích thước, bố cục website được điều chỉnh tự động trên nhiều thiết bị khác nhau. Ngoài ra, Responsive Web Design còn hỗ trợ rất tốt cho SEO – tối ưu công cụ tìm kiếm.
  1. Material Design

Hệ điều hành Android 5.0 Lollipop ra đời đã thực sự đem đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Cùng với đó, Material Design đem đến sự sống động hơn cho phong cách Flat Design qua hiệu ứng đổ bóng và Animation. Material Design mang phong cách hiện đại với sự đơn giản và tinh tế trong cảm nhận người dùng.
  1. Đơn giản tùy biến giao diện website

Website có thể tùy biến dễ dàng bố cục, màu sắc, banner, ảnh nền, … là xu hướng rất được ưa thích trong năm 2016.
  1. Cải biến Navigation Menu – thanh điều hướng

Navicon được sử dụng nhằm mục đích đem đến sự gói gọn nội dung một cách tốt nhất. Khi được kết hợp với Responsive Design, các ứng dụng di động trở nên thân thiện với người dùng hơn.
Full screen nagivation menu có chức năng chèn bài viết mới nhất, thông tin liên hệ hay các liên kết mạng xã hội vô cùng hữu ích. Trong các thiết kế web chuyên nghiệp, phần navigation trông khá thú vị và nổi bật.
Xu hướng Mega drop down menu hấp dẫn ở nội dung bên trong menu. Tại vị trí chứa link trong mỗi menu lớn được gắn hình ảnh sản phẩm, tạo sự lôi cuốn, tò mò cho người dùng.
  1. Xu hướng thiết kế Microinteractions

Microinteractions – những tương tác nhỏ tương tự việc tắt báo điện thoại hay like hình ảnh trên Facebook. Trên những thiết bị công nghệ, những tương tác nhỏ này đang được ứng dụng nhiều hơn.

Ưu điểm của Microinteractions:
  • Truyền đạt và nhận trạng thái, phản hồi. (Ví dụ: thông tin về khuyến mại gửi qua mail. tin nhắn điện thoại, …).
  • Xem kết quả trạng thái hay tương tác vừa thực hiện. (Ví dụ việc bạn nhận được email phản hồi xác nhận khi bạn đăng ký tài khoản, …).
  • Giúp người dùng tương tác với ứng dụng.
Bài viết nổi bật: Giao thức bảo mật SSL
Nguồn: lamwebchuanseotop1.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét