Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

Những yếu tố quan trọng trong làm web chuyên nghiệp

Hiện nay, những đồ hoạ bắt mắt, tươi sáng trên những trang của website giúp thúc đẩy việc marketing của bạn. Những tấm danh thiếp này thường là ấn tượng đầu tiên về việc kinh doanh và người sở hữu nó. Những chi tiết đồ hoạ trên website phải được tải đồng thời cùng với trang và được toát lên trong bộ trình duyệt web.
Đồ hoạ gồm các ảnh, banner nên được đặt trong cùng thư mục có tên là IMG. Sau đó thư mục IMG được đặt trên tất cả các trang html khác. Khi đó, người lam web chuyên nghiệp và các nhà phát triển web có thể nghĩ tới việc bổ sung hình ảnh trong những web page như thế nào cho hiệu quả. Vậy đâu là những yếu tố quan trọng trong làm web chuyên nghiệp ?

Thuộc tính ALIGN giúp việc sửa và căn chỉnh đồ hoạ trên website của bạn tốt hơn. Nếu thuộc tính ALIGN đã được áp dụng để căn chỉnh text cân xứng với các đồ hoạ trên trang đã được xác định thì bạn sẽ không được phép đặt các tham số của text bao quanh hình ảnh. Thuộc tính ALIGN này cho phép đặt text giữa hai ảnh đồ hoạ.
Lamtrangweb.vn dùng thuộc tính SRC (source) để xác định vị trí nguồn ảnh. Thuộc tính SRC có giá trị là đường dẫn URL của hình ảnh bạn muốn hiển thị trên trang, cho thấy vị trí của file. Cùng với thuộc tính này có các thuộc tính khác chứng minh cho những tính năng bổ sung khác nhau có liên quan đến vị trí hình ảnh trên các trang web.
Thuộc tính ALT có chức năng bổ sung thêm những lời chú thích nếu bộ duyệt web không thể tải được đồ hoạ trên website. Thuộc tính WIDTH & HEIGHT (chiều rộng, chiều cao) giúp cố định hình ảnh đưa vào về chiều rộng và chiều cao. Tuy nhiên, những thuộc tính này không được khuyên dùng những hình ảnh trong định dạng jpg. Vì vậy trước lúc có ý định chèn bất cứ đồ hoạ nào vào các trang trên website, bạn nên hiệu chỉnh những thông số hình ảnh.
Thuộc tính BORDER (đường viền) giúp ấn định kích thước của khung ngay bên ảnh đồ hoạ. Những nhà thiết kế đồ hoạ web có kinh nghiệm đều khuyên dùng định dạng .gif cho các yếu tố đồ họa như các trình đơn (menu) và các banner. Đối với các ảnh nhiều tông màu thì định dạng .jpg được khuyên dùng. Dù thế nào, bất cứ bạn làm điều gì thì bạn hãy nhớ một thực tế rằng bạn đang làm website chất lượng cho khách hàng tiềm năng. Trang web sản phẩm phải được sử dụng dễ dàng ngay từ khi thiết kế đồ hoạ và phát triển web.

Trường hợp khi nền trang không được như mong muốn thì bạn có thể đặt bất cứ nền đồ hoạ nào trên trang web của bạn bằng cách đưa ra thuộc tính nền (BACKGROUND) của thẻ tag BODY. Vì bộ duyệt web tự động đặt các ảnh được copy lấp đầy trang cho nên hình ảnh mà bạn sử dụng cho nền nên có cỡ nhỏ. Hãy luôn nhớ rằng trong lúc tạo nền đồ hoạ, bạn nên dùng nhiều những hình ảnh mang những điểm nhấn nhằm thu hút thị giác người dùng.
Một ảnh đẹp nên được lặp lại nhiều lần sao cho trông chúng liền thành một khối. Quan trọng nữa là đừng tạo ra sự phân cách hay đường gờ giữa những ảnh với nhau. Bảng màu, cỡ chữ, phông chữ cũng đóng vai trò quan trọng không kém.

Nguồn: lamwebchuanseotop1.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét