Thứ Năm, 17 tháng 11, 2016

Xây dựng mô hình website hình tháp hiệu quả

Trong quá trình làm website, một website muốn đứng vững và có vị thế lâu dài trên thị trường kinh doanh trực tuyến thì cần sự cân bằng giữa tất cả các yếu tố: nội dung, giao diện, marketing, SEO, … Tuy nhiên, nhiều website hiện nay chưa đáp ứng được yêu cầu hài hòa mà chỉ tập trung vào một số mặt. Chính điều đó làm website mất cân bằng trong quá trình phát triển và điều tất yếu là tuổi thọ của website bị hạn chế.
Vậy xây dựng mô hình website hình tháp hiệu quả là như thế nào, chúng ta cùng tìm hiểu:

1. Chân tháp – Nội dung

Content is King! Dù Google có thay đổi thuật toán gì đi chăng nữa thì nội dung website luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định đến chất lượng của website, thu hút người dùng truy cập vào website. Giá trị cốt lõi của website chính là nội dung trên web, điều mà người dùng nhắm đến. Bạn làm website chuyên nghiệp, giao diện đẹp, hấp dẫn người dùng và quảng bá website của bạn rất tốt nhưng nội dung website không hữu ích cho người dùng thì website của bạn không thể phát triển được. Ngược lại, khi bạn làm nội dung tốt, việc quảng bá website cũng được hỗ trợ rất nhiều từ việc chia sẻ nội dung hay trên website của bạn.
Bạn có thể xây dựng nội dung bằng 2 cách sau:
  • Xây dựng nội dung website theo chiều rộng: Bạn sẽ viết những bài mới mẻ, hấp dẫn người đọc. Điều đó giúp đem đến sự thoải mái cho người dùng và tạo cảm hứng quay lại website thường xuyên của khách hàng.
  • Xây dựng nội dung website theo chiều sâu: nếu bạn muốn website đi sâu vào chuyên ngành hay một lĩnh vực nhất định thì phát triển nội dung theo chiều sâu là hợp lý. Nếu bạn làm nội dung tốt, chắc chắn website sẽ luôn có một lượng khách hàng tiềm năng nhất định. Càng ngày, website của bạn sẽ càng trở nên uy tín hơn.

2. Giao diện website

Được xếp hạng quan trọng thứ hai sau nội dung chính là giao diện website. Giao diện website chính là điều mà khách hàng nhìn thấy đầu tiên khi truy cập website của bạn. Và nếu giao diện xấu, khó sử dụng thì khả năng khách hàng thoát web là rất cao. Do đó, bạn nên lựa chọn các nhà làm website chuyên nghiệp để có những thiết kế giao diện tốt nhất.

Ấn tượng đầu tiên của khách hàng về giao diện website của bạn: màu sắc, menu, vị trí button, khung tìm kiếm, … ảnh hưởng khá nhiều đến quyết định mua hàng hay sử dụng dịch vụ trên website của bạn. Người dùng sẽ thấy sự thiếu chuyên nghiệp, thiếu đầu tư và cảm thấy không được tôn trọng khi truy cập vào website có giao diện xấu, nhiều lỗi. Và người dùng thoát web là điều hiển nhiên.

3. SEO website

SEO giúp website có một lượng traffic chất lượng, hiệu quả, hướng đến những khách hàng tiềm năng của bạn. SEO cần đầu tư và công sức cũng như làm đúng phương pháp:
  • Phân tích từ khóa đóng vai trò then chốt đến hiệu quả SEO website.
  • Sử dụng thẻ H1, H2, H3, … hợp lý.
  • Giao diện website cần được thiết kế đạt chuẩn để thân thiện với công cụ tìm kiếm.
  • Sử dụng Anchor Text sao cho hợp lý.

4. Mạng xã hội

Mạng xã hội vô cùng phong phú nhưng chủ yếu tập trung vào việc quảng bá website qua các kênh phổ biến như Facebook, Twitter, Linkin, Stumble, … Một số lưu ý để sử dụng mạng xã hội hiệu quả nhất là:
  • Cập nhật thường xuyên liên kết website trên trang cá nhân của bạn.
  • Hãy kết bạn những người có cùng mối quan tâm để tạo cộng đồng người dùng.
  • Hãy theo dõi những bình luận, phản hồi từ những liên kết bạn đăng của người dùng trên mạng xã hội để nhanh chóng điều chỉnh.
  • Tích cực hoạt động (Like, Share, Kết bạn, …) để tăng lượng người theo dõi.

5. MMO (Make Money Online)

Một sai lầm của các nhà phát triển web là tập trung quá nhiều vào tầng này vì muốn có doanh thu nhanh chóng. Nhưng MMO không phù hợp với việc phát triển website lâu dài. Hãy chú trọng vào xây dựng tốt 4 tầng nền móng trước khi nghĩ đến chuyện chơi MMO để kiếm thêm lợi nhuận.
Một người quản lý website tốt sẽ luôn đặt ra những câu hỏi:
  • Nội dung website đã đủ tốt chưa?
  • Người dùng có tìm được thông tin họ cần và có hài lòng không?
  • Người dùng có khó chịu với hình thức kiếm tiền của bạn hay không?
  • Sản phẩm, dịch vụ của bạn đã tốt chưa? Có đáp ứng được nhu cầu khách hàng không?
Mô hình website hình tháp trên không phải phù hợp với tất cả các website bởi nó còn phụ thuộc vào nhu cầu làm web và website về lĩnh vực nào.
Nguồn: lamwebchuanseotop1.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét