Thứ Ba, 8 tháng 11, 2016

Bí quyết bán hàng online hiệu quả

(Bí quyết bán hàng online hiệu quả) Để có thể thành công trong kinh doanh trực tuyến, ngoài việc làm website, chúng ta cần có một chiến lược kinh doanh hiệu quả cùng với một số bí quyết sau đây:

Thái độ

Trong bán hàng online và truyền thống luôn đề cao vấn đề đầu tiên đó chính là “thái độ”. Hãy luôn tỏ ra tận tình, vui vẻ và thậm chí bạn có thể pha trò để tạo sự gần gũi và thoải mái đối với những “thượng đế” dù ở bất kì độ tuổi nào nhé! Đôi lúc bạn sẽ tốn tương đối nhiều thời gian với một khách hàng, nhưng đừng bao giờ tỏ ra khó chịu hay mất kiên nhẫn. Hãy cứ thoải mái, hôm nay khách hàng chưa quyết định mua hàng, họ có thể sẽ là khách hàng tiềm năng trong tương lai. Hãy nỗ lực giữ liên hệ với họ và gửi cho họ các mặt hàng mới của bạn thông qua email, facebook, …

Hình ảnh sản phẩm

Một khó khăn trong bán hàng online đó chính là hình ảnh mặt hàng, 100% nên có hình ảnh sản phẩm, chụp càng nhiều ảnh và càng chi tiết ở nhiều góc độ thì càng tốt. Nên chụp những góc đẹp nhất của mặt hàng, trường hợp sản phẩm có lỗi thì nên chụp chỗ lỗi đó sao cho trông ổn nhất.


Nên chụp sản phẩm thật của mình chứ đừng copy các hình ảnh của những trang web khác, khách hàng dễ đánh giá bạn “lừa đảo” khi đến xem hàng hóa đấy. Giả dụ không có ảnh, hãy chú thích rõ ràng và diễn tả về sản phẩm thật cụ thế hơn cho người dùng biết. Hình ảnh sản phẩm cũng giống như giao diện trong làm trang web vậy!

Rao hàng

Bán hàng online thì sự trung thực là cực kỳ cần thiết và quan trọng! Tuyệt đối không nên rao những lời rao có cánh nhưng mơ hồ “tuyệt đẹp, cực chuẩn, mới lắm, xịn lắm, tốt lắm” vì quý khách không đánh giá được chất lượng món hàng. Thay vào đó, các lời rao chân thật, dí dỏm sẽ khiến bạn tạo thiện cảm với những “thượng đế” khó tính nhất.

Giá cả

Nên nắm giá trị trường của mặt hàng thật tốt , hãy nhớ câu “biết mình biết ta trăm trận trăm thắng”! Bán giá cạnh tranh nhất có thể, trường hợp giá bán của mình rẻ hơn giá thị trường thì nhất định phải đưa số liệu ra so sánh để người dùng biết được.
Còn giả dụ giá bán của mình đắt hơn thì lại càng phải đưa số liệu ra so sánh và nêu các ưu điểm của sản phẩm mình kèm chú thích tại sao giá đắt hơn, chất lượng đảm bảo ra sao, …

Thông tin người bán

Thông tin của người bán cần chính xác, toàn bộ họ tên, địa chỉ bán hàng, thông tin liên lạc và số tài khoản để tạo niềm tin cho khách hàng. Nếu cần có thể post thêm những người có thể đảm bảo cho bạn để gia tăng lòng tin. Sẽ chẳng ai dám gửi tiền mua hàng online cho một người xa lạ cách mình đến cả ngàn km mà không có các thông tin xác thực.

Bảo hành

Một khi đã marketing thì cần nhất là giữ chữ tín, bất kể hình thức marketing online hay offline đi chăng nữa, bạn nên nêu rõ chế độ bảo hành và hình thức bảo hành cho mặt hàng của mình nhé.


Chỉ cần một vài lời bình luận tiêu cực trực tuyến là đủ để kéo việc kinh doanh của bạn xuống thê thảm! Nhưng các lời cảm ơn vì đã được bạn chăm sóc hết lòng thì hiệu quả cực kì cao, ai chẳng muốn mua bán với người có uy tín.

Chăm sóc khách hàng

Việc chăm sóc người mua không thể bỏ qua bởi vì giá thành tìm một khách hàng mới sẽ gấp 6 lần chăm sóc một khách hàng cũ. Vì thế hãy chăm sóc người dùng cũ thật tốt bằng cách gửi cho họ các mẫu hàng mới về, hàng giảm giá. Có các email, tin nhắn chúc mừng các ngày đặc biệt với họ, …

Định giá hàng 2nd

Hàng second hand là một trong những mặt hàng bán khá chạy, định giá hàng chính xác sẽ giúp bạn bán chúng dễ dàng.
Bạn hãy lấy giá trị hàng hóa chia cho tổng thời gian bảo hành. Mặt hàng đã sử dụng qua bao lâu thì cứ bấy nhiêu đó trừ ra. Ví dụ: điện thoại mua mới hàng hiệu giá 3 triệu, bảo hành 12 tháng; bạn xài 4 tháng rồi thì giá trị mặt hàng sẽ còn khoảng [ 3 – ( 3/12 x 4 ) ] = 2 triệu. Khi đó bạn có thể rao hơn 2 triệu một chút để khách hàng còn trả giá nữa. Tất cả chỉ là tương đối, không thể có cách tính chính xác cho tất cả các loại mặt hàng được, bạn vẫn phải dựa theo giá thị trường nữa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét