Thứ Năm, 10 tháng 11, 2016

Lý do bạn không nên làm web Flash

Hiện nay, lúc internet tăng trưởng mạnh mẽ, các website cũng phát triển thành bắt mắt hơn để lôi kéo các bạn hơn, những hiệu ứng sinh động và ngỗ nghĩnh có được trên những website ngày nay chủ yếu là nhờ vào Flash, Flash làm cho trang web của chúng ta sinh động hơn, tuy nhiên về tổng thế nó lại không tốt chút nào, tại sao vậy? Dưới đây là những lý do mà chúng ta không nên dùng flash để lam web:

Phụ thuộc vào Plugin của trình duyệt

Đây là thời đại khoa học số và ngày càng có nhiều người lướt web bằng đồ vật di động. trường hợp họ truy cập trang web của bạn thì sẽ ra sao? nội dung duy nhất họ thấy là “You need Adobe Flash Player lớn view this content“. Oops. Hơn nữa chỉ có các thần dân thường xuyên của mạng mới biết Install Plugin như thế nào, cài đặt làm sao.


Vô cùng không thân mật với công cụ kiếm tìm

Đây cũng là một điểm đặc trưng của các trang Flash, bởi vì nội dung của trang đó toàn là đoạn phim và hình ảnh. Các công cụ tìm kiếm ở thời điểm hiện tại không thể biết nội dung của nó về cái gì và do đó không thể chỉ mục được trang web đó. Khi một trang web gặp thất bại về SEO nghĩa là đã 50% thất bại về đa phần mặt.

Nội dung trên trang không copy được

Bởi vì đa số chữ trên trang là dạng hình ảnh cho nên bạn không thể copy được. Ví dụ bạn phải trích dẫn lại một phần nào đó, cách duy nhất là bạn phải gõ lại toàn bộ. Bạn không có cách gì “bôi đen” được hết.

Không in ấn được

Cũng như điểm trên, vì Flash là dạng hình ảnh cho nên ví như người dùng của bạn muốn in phần địa chỉ nhà hàng hoặc thông tin về tuyệt tác thì họ cũng bó tay vì chẳng biết phải làm sao.

Luôn phải đợi cho bất cứ tác vụ nào

Một trang nặng về Flash thì bất cứ tác vụ nào bạn muốn làm đều phải đợi vài chục giây, ngắn hơn thì vài giây, phụ thuộc vào tốc độ mạng của bạn.

Kết luận

Có nhiều cách để lam web của bạn nổi trội hơn những trang web khác. Nhưng Flash chẳng phải là một cách. Bạn luôn nhớ rằng nội dung trang web mới quyết định toàn bộ chứ không hề hình thức của nó. kèm theo hai điểm này giả dụ kết hợp hài hòa sẽ bổ trợ cho nhau. Nhưng một trang web chỉ nặng về khâu trình bày và chẳng chú ý đi các nhu cầu cần thiết nhất của người mua thì thất bại là điều vô cùng dễ hiểu. Tuy nhiên, Flash cũng không tệ như bạn tưởng. Nó là công cụ logic nhất để tạo hiệu ứng động, online game, Movie … nhưng nó lại là tội đồ nếu được tiêu dùng để lam web.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét