Thứ Ba, 14 tháng 2, 2017

Phòng tránh thuật toán, hình phạt của Google

“Thuật toán Google” – thuật ngữ khiến không ít người làm SEO hay quản trị website phải e dè mỗi khi nhắc tới. Tất cả chúng ta đều không muốn bao công sức, chi phí từ việc làm web chuẩn seo đến seo website lên top bị lãng phí vì dính thuật toán Google hay bị Google phạt. Để làm được điều đó thì bạn phải nắm rõ và không được phá vỡ những quy tắc đã được Google quy định.



Để tránh được Google Penalties (các hình phạt của Google) thì bạn cần chú ý đến những yếu tố sau:

1. Link Farm

Link Farm có mục đích là giúp tăng thứ hạng PageRank thông qua việc trao đổi link giữa các website với nhau. Đây là 1 trong 6 thủ thuật SEO bất chính bạn cần tránh nếu không muốn website của bạn bị phạt bởi Google.

2. Text ẩn

Text ẩn chính là việc làm nhỏ text bằng thủ thuật hoặc sử dụng text cùng màu sắc nhằm đánh lừa BOT Google. Tuy nhiên, điều này không có giá trị gì đối với người dùng.

3. Duplicate Content

Google ngày càng thông minh hơn trong việc xác định nội dung trùng lặp toàn bộ hay một phần nhằm mang đến giá trị thực sự cho người đọc. Nếu bạn muốn website đứng top bền vững thì chắc chắn phải tuyệt đối không được sao chép nội dung của website khác.

4. Đăng bài trên website khác

Việc đăng bài trên website khác nhằm tạo liên kết giá trị cho website là cách khá hiệu quả. Tuy nhiên, để không bị Google “soi” thì bạn cần tránh những việc sau:
  • Sử dụng link profile quá nhiều gây mất cân bằng.
  • Một nguồn trả về website bạn quá nhiều link.
  • Rất nhiều người gặp phải tình trạng Google ngừng index các liên kết mà bạn đã tạo ra trên website khác.

Tổng kết lại, để phòng tránh thuật toán, hình phạt của Google thì website của bạn phải tuân thủ các điều sau:
  • Nội dung trên website phải hướng tới người dùng, mang đến giá trị thực sự cho người dùng. Hãy đảm bảo rằng nội dung trên website không được nghèo nàn hay quá ít thông tin mà người dùng cần.
  • Đa dạng Anchor Text: Hãy cố gắng đa dạng anchor text nhằm mang đến nội dung hữu ích cho người dùng. Những liên kết tự nhiên sẽ có giá trị hơn rất nhiều những link được xây dựng thủ công.
  • Xây dựng mức độ liên quan về nội dung chính là lợi thế website của bạn so với phần đông website khác cùng lĩnh vực.
  • Thuộc tính Nofollow cần được áp dụng cho các link mua hoặc trao đổi.
Trên đây là những cách đơn giản nhưng khá hiệu quả trong phòng tránh thuật toán Google được đưa ra bởi TIT Việt Nam – đơn vị làm web chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét