Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2017

Bí quyết SEO website hiệu quả năm 2017

Tập trung chất lượng nội dung và tránh trùng lặp URL chính là 2 bí quyết SEO website hiệu quả năm 2017.
Đó là nội dung câu nói của Dan Clarke – nhà sáng lập, CEO của công ty tìm kiếm Disruptient tại Hội nghị Tech In Asia Jakarta.
Google vẫn đang thống trị thị trường quảng cáo và là công ty quảng cáo lớn nhất thế giới. Những bí quyết của Dan Clarke sau đây sẽ vô cùng hữu ích đối với việc tăng thứ hạng website của bạn trên kết quả tìm kiếm Google.

1. Nội dung là “vua”

Nội dung luôn là yếu tố quan trọng nhất bởi nó đem đến giá trị thực sự cho người dùng. Điều đó lý giải vì sao Wikipedia thường được đánh giá rất cao bởi nội dung vô cùng đa dạng và hữu ích.
 Dan Clarke chia sẻ: “Các website được đánh giá dựa trên nội dung, vì vậy đừng viết những thứ nhạt nhẽo, rỗng tuếch hoặc kém bổ ích cho người đọc. Tránh sự lặp đi lặp lại hoặc ôm đồm quá nhiều nội dung không cần thiết, độ dài của mỗi bài nên từ 350 – 1.000 từ. Bạn cần đưa ra những nội dung mà mọi người thường tìm kiếm chứ không phải là những nội dung mà bạn thích”.

2. Việc truy cập phải nhanh chóng và dễ dàng

Với xu hướng dùng thiết bị di động tăng cao như hiện nay thì những website không tối ưu trên các thiết bị này sẽ mất khi một lượng khách hàng lớn. Không những vậy, website đó còn bị Google đánh giá thấp và dù bạn có seo ngày đêm thì cũng khó mà cạnh tranh được với đối thủ. Bạn phải hiểu rằng, đối với nhiều người không sử dụng máy tính để bàn hay laptop thì điện thoại thông minh chính là thiết bị duy nhất lướt web. Ai cũng có thể mua một chiếc smartphone một cách dễ dàng hơn nhiều so với việc sở hữu một chiếc máy tính để bàn cồng kềnh, bất động. Do đó, tốc độ tải trang là yếu tố rất quan trọng hàng đầu.

3. Tránh trùng lặp URL

Để tăng số lượng người tiếp cận với nội dung website, bạn có thể chia sẻ chúng lên các website uy tín hơn, có thứ hạng SEO tốt hơn. Nếu bạn muốn tối ưu hóa các kết quả tìm kiếm thì phải tránh trùng lặp URL, nội dung cần có khác biệt (độ Unique cao) giúp tạo thuận tiện cho các thuật toán của Google.

4. Những liên kết ngoài giúp tăng mức độ tin cậy của website

Backlink chất lượng giúp hỗ trợ SEO rât tốt bởi những website liên kết với website của bạn sẽ dẫn khách hàng đến và điều đó được Google đánh giá rất cao. Những liên kết ngoài giúp Google đánh giá nội dung trên website của bạn là hữu ích hay không, chất lượng hay không.

5. Tăng lợi thế trong SEO với SSL (https)

Google đã khuyến cáo các nhà làm web cũng như webmaster sử dụng SSL vừa tăng tính bảo mật vừa giúp hỗ trợ SEO rất tốt. Sử dụng giao thức bảo mật SSL được Google đánh giá rất cao và dự đoán trong tương lai nó sẽ trở thành xu thế bởi những lợi ích mang lại.
Tuy việc thay đổi thuật toán này không ảnh hưởng nhiều (ảnh hưởng đến khoảng 1% truy vấn trên toàn cầu) nhưng Google vẫn khuyến khích các website chuyển sang giao thức SSL.

6. Đừng cố tình đánh lừa Google

Trước đây, bạn có thể qua mặt được Google một thời gian nhưng hiện nay thì việc đó gần như bất khả thi. Google có rất nhiều kỹ sư công nghệ giỏi và chắc chắn bạn không thể thông minh hơn họ. “SEO mũ đen” giờ không còn chỗ đứng trong thế giới SEO hiện đại ngày nay. Chỉ cần phát hiện gian lận thì website của bạn sẽ bị phạt và việc bay khỏi top và khó lên top lại chính là hình phạt cho website của bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét