Thứ Sáu, 20 tháng 1, 2017

Tổng quan về Google Rank

Khái niệm Google Rank được rất nhiều người tìm kiếm hàng tháng bởi đơn giản nó liên quan đến thứ hạng website qua công cụ tìm kiếm Google. Bất cứ doanh nghiệp hay cá nhân làm web đều mong muốn đẩy website lên top Google để tiếp cận khách hàng tốt hơn. Chính vì vậy, các vấn đề về Rank rất được quan tâm và chúng ta sẽ cùng tìm hiểu qua bài viết sau:

Rank là gì ?

Google Rank được hiểu đơn giản là nói đến số lượng từ khóa của website nằm trong top 10 của kết quả trả về của bộ máy tìm kiếm Google. Hay nói cách khác, website của bạn được tìm kiếm qua nhiều từ khóa khác nhau và thứ hạng từ khóa cao hay thấp chính là đánh giá của Google về website của bạn. Điều mà cá nhân hay doanh nghiệp kinh doanh sau khi làm web chuẩn SEO quan tâm hàng đầu chính là website của họ có rank cao.

Phương pháp đẩy rank website

Bạn muốn SEO tốt, muốn đẩy từ khóa hiệu quả trên Google thì trước tiên bạn phải hiểu về bộ máy tìm kiếm Google. Điều đó giống như việc bạn hiểu bản chất của vấn đề và có những phương pháp SEO đúng, tránh mất thời gian và công sức vì con đường sai lầm. Nhưng dù bạn có cố gắng tối ưu tất cả nhằm mục đích để Google đánh giá cao website của bạn thì cũng đừng quên rằng website của bạn được làm ra để phục vụ nhu cầu khách hàng, hướng đến khách hàng. Do đó, lợi ích của khách hàng là điều bạn phải đặt lên hàng đầu nếu muốn đem về lợi ích cho doanh nghiệp hay cá nhân từ kinh doanh online qua website.
Một lưu ý cho nhiều người làm SEO hiện nay là cần hiểu rõ các thuật toán của Google để tránh tình trạng website bị phạt. Tối ưu website hay các bài viết chuẩn SEO cần được chăm chút cẩn thận. Một khi website đã mất uy tín với Google thì việc bạn SEO web lên top gặp rất nhiều khó khăn.
Có nhiều phương pháp để đẩy từ khóa lên top Google giúp website có Rank cao nhưng tổng kết lại thì 3 yếu tố quan trọng hàng đầu là nội dung, liên kết và traffic. Bạn nên tham gia các diễn đàn hay nhóm trên các mạng xã hội để trao đổi kiến thức, học hỏi và có thể đặt liên kết chéo cũng rất hữu ích. Ngoài ra, các công cụ quản lý website như Google webmaster tool, Google Analytics sẽ giúp bạn biết được những gì đang diễn ra với website của bạn và có chiến lược hợp lý.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét