Thứ Hai, 27 tháng 2, 2017

Làm website cần tránh những lỗi không đáng có

Mặc dù nội dung là chìa khoá để làm website thương mại thành công và hiệu quả, nhưng bạn cũng không thể bỏ qua hình thức trình bày những nội dung đó. Việc làm này rất quan trọng trong việc thu hút sự chú ý của người truy cập và dẫn đến các giao dịch.
Cùng với nội dung thông tin phong phú, được cập nhập thường xuyên, hình thức của một trang web sẽ giúp bạn có được những kết quả kinh doanh trực tuyến như mong đợi. Bởi nó đề cập lên nhiều điều cũng như thể hiện một hình ảnh ấn tượng về doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, nhiều người làm web lại thường tự mình huỷ hoại những phấn đấu đã thực hiện trong một thời gian dài bằng sai lầm về giao diện. Dưới đây là những lỗi làm web giá rẻ thường gặp nhất và một số lời khuyên giúp bạn hạn chế chúng:

1. Quá nhiều hình ảnh động, đồ họa cầu kì và lòe loẹt

Các cuộc nghiên cứu cho thấy, dù những hình ảnh động gây được sự chú ý nhất định thì tác động chính của chúng vẫn sẽ khiến người dùng ra khỏi trang web của bạn để đến với các trang web khác đơn giản, thân thiện hơn.

2. Quảng cáo đập ngay vào mắt

PR pop-up luôn làm người xem khó chịu và đương nhiên các PR toàn màn mình (full-screen) dai dẳng cũng như vậy. Khách ghé thăm trang web vô cùng ghét điều này, và đông đảo trong số họ sẽ rời trang web của bạn chỉ sau vài giây, thay vì ngồi đợi để quảng cáo tự động biến mất sau đó.

3. Những “cơn ác mộng” trong điều hướng duyệt web

Nếu khách hàng không thể đến nơi họ muốn trên web trong một hoặc hai lần nhấp chuột, thì chắc chắn nhiều người sẽ rời trang web. Những lỗi trong điều hướng duyệt web như có quá nhiều sự lựa chọn, không có bản đồ trang web, nút “trở về” không đưa khách hàng về đúng trang cuối cùng, … sẽ khiến bạn mất đi nhiều khách hàng tiềm năng.

4. Không thể tiếp cận

Nguồn gốc từ những mối lo lắng về mức độ an toàn và sự gia tăng của tình trạng ăn cắp thông tin cá nhân, quý khách web luôn mong muốn có thể tiếp cận được với những người mà họ đang giao dịch kinh doanh trực tuyến. Những địa chỉ email và số điện thoại của nhân viên có thẩm quyền sẽ giúp khách hàng tin tưởng hơn.

5. Không có chỗ cho những câu hỏi, bình luận và phản hồi từ phía khách hàng

Những khách hàng của trang web sẽ vô cùng phấn khởi nếu những phản hồi của họ được bạn đánh giá cao. Vì vậy, bạn hãy tích hợp hệ thống phản hồi thông tin và bình luận vào trang web của bạn. Đây là cách xây dựng mối liên kết với khách hàng và cũng là cách hết sức giản đơn để bạn có được những đánh giá tốt về tính hiệu quả của trang web. Đồng thời bạn sẽ biết được khách hàng của mình đang nghĩ gì, từ đó đưa ra các ý tưởng mới giúp cải thiện trang web của bạn ngày càng tốt hơn.
6. Tràn ngập thông tin và hình ảnh
Nội dung trang web của bạn có thể được đánh giá là “trên cả tuyệt vời”, nhưng ví như chúng chìm nghỉm trong một biển từ ngữ hay hình ảnh, thì có lẽ đa phần người dùng sẽ bỏ qua chúng mà thôi. Một khoảng màu trắng nhỏ trên trang web sẽ làm cho mắt có một khoảng nghỉ và tạo ra cảm giác dễ chịu lúc nhìn vào.

7. Sự vui nhộn quá mức

Các trang web B2B và trang web công nghệ cao (high-tech) thường để lộ một sai lầm tồi tệ là tích hợp hệ thống âm nhạc và hình ảnh vui nhộn vào nội dung trang web. Khách hàng có thể không cần biết những phương pháp marketing của bạn và đơn giản chỉ cần tìm những thông tin trung thực về hoạt động kinh doanh của bạn cũng như về sản phẩm dịch vụ bạn đang cung cấp.
Bạn có thể tham khảo thêm những bài viết về nguyên tắc làm web chuyên nghiệp, chuẩn SEO.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét