Thứ Ba, 21 tháng 2, 2017

Tiêu chuẩn làm web chuẩn SEO

Website chất lượng là website hội tụ đầy đủ những yếu tố sau

  • Nội dung hấp dẫn, đầy đủ, hợp với chủ ý của việc lam web
Về nội dung: đầu tiên bạn cần định rõ đối tượng lam web. Có thể là những quý khách tiềm năng, những đối tác của công ty hay những nhà đầu tư nước ngoài. Họ hiểu ngôn ngữ gì, những thông tin gì làm họ xem trọng hơn cả. Một điểm cực kỳ quan trọng nữa là nội dung phải được cập nhập thường xuyên. Một lỗi rất thông thường của những website tại Việt Nam là website sau khi đưa lên mạng thì bị đi vào quên lãng. Làm website như vậy không đem đến gì cho doanh nghiệp, thậm chí phản tác dụng. Nguyên nhân ở đâu? Trước tiên do chúng ta chưa có ý thức cần phải cập nhật thông tin một cách thường xuyên. Thứ hai do những website được sắp xếp theo công nghệ đã lạc hậu, đòi hỏi một trình độ nhất định lúc muốn đổi thay nội dung. Hãy đề nghị nhà làm website cung ứng cho bạn một công cụ tiện dụng để có thể tự mình thay thế nội dung thông tin, thậm chí cả cấu trúc và hình thức của website.


  • Được sắp xếp, cấu tạo một cách tuyệt vời, tạo tiền đề cho người đọc dễ định hướng trong website.
Về hình thức: Có lẽ đây là điểm quan trọng và khó nhất đối với doanh nghiệp. Nhiều khi bạn cho là đẹp thì người khác lại coi là màu mè, bạn thấy giản dị nhưng người khác lại không nghĩ vậy. Các nhà làm web chuyên nghiệp sẽ giúp bạn. Bạn chỉ cần cung cấp đủ thông tin cần thiết về doanh nghiệp, về sản phẩm và dịch vụ của mình cho những nhà thiết kế web, bạn sẽ có một website chất lượng và chuyên nghiệp. Đây cũng là điểm khác biệt cơ bản giữa website của một doanh nghiệp lớn và một doanh nghiệp nhỏ. Một nhà làm website giỏi phải biết cách làm sao để giao diện website đẹp, đồng thời vừa có kích thước hợp lý, không để người mua phải đợi lâu khi tải thông tin.
  • Hình thức đẹp, phù hợp với chủ đề nội dung.
Bố cục: những chuyên gia của tổ chức thương mại quốc tế ITC đã cho chúng ta một lời khuyên cực kỳ quý báu: “Hãy làm sao để người xem chỉ cần nhấn chuột không quá 3 lần để thấy thông tin cần tìm“. Trong một doanh nghiệp tốt có hệ thống chỉ đường rõ ràng, bạn biết ngay sản phẩm bạn cần đang ở đâu, ngoài ra bạn còn có thể “tìm kiếm nhanh” bằng cách hỏi nhân viên. Một siêu thị kém thì khác, đi lòng vòng cả buổi nhiều khi tìm không ra với làm website cũng vậy.

Các bước làm web chất lượng và hiệu quả

Bước 1: Bước thứ nhất hãy xác định rõ chúng ta cần gì.
Bước 2: Phải tìm cho được những chuyên gia làm web có đủ khả năng để làm theo yêu cầu của bạn, đồng thời phải dự trù được kinh phí cần đầu tư cho “công trình xây dựng” tương lai. Bạn đã tìm được các người có khả năng thực hiện được ý tưởng của bạn và ký được hợp đồng đó là bước thứ hai.
Bước 3: Làm việc cùng nhà phát triển website. Hãy cung cấp tất cả thông tin theo yêu cầu của nhà làm web. Thông tin, hình ảnh càng nhiều càng có nhiều cơ hội để tìm được những ý tưởng sáng tạo mới lạ. Bạn có thể hơi vất vả trong công đoạn này, nhưng đó là điều bắt buộc. Bạn là người hiểu công ty của mình rõ nhất.
Bước 4: Sản phẩm hoàn tất, bạn cần đưa lên mạng, hay còn gọi là Hosting và bắt đầu quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Altavista, … Ít nhất thì bạn cũng cần thiết đăng ký tên cũng như địa chỉ của “cửa hàng”, các “catalog” về sản phẩm, dịch vụ. Đây là một quá trình quan trọng và không thể bỏ qua. Nếu bạn không làm tốt điều này, tất cả công sức bạn làm cho ba công đoạn trên đều phí phạm.

Bước 5: Các việc làm trên đã xong đến đây có thể kể vai trò của những người làm web đã kết thúc. Website của bạn có phát triển được hay không, có giữ được khách hay không là do bạn. Nếu như bạn luôn cập nhật, đổi mới thông tin, đưa ra những chiến dịch ưu đãi, có những phương pháp tiếp thị có một không hai, website của bạn sẽ mang đến hiệu quả.
Bước 6: Hãy chuẩn bị cho các đổi thay trong tương lai, công nghệ thông tin phát triển vô cùng nhanh. Bạn lam website, một vài tháng hoặc vài năm sau những điều không thể đã vươn lên là hiện thực. Đừng quá bằng lòng với những gì đã có.
Trên đây là các tiêu chuẩn làm web chất lượng, chuẩn SEO. Hi vọng bài viết giúp ích bạn đọc!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét