Thứ Tư, 15 tháng 2, 2017

3 yếu tố quan trọng nhất trong SEO

Năm 2017, việc SEO web đã khác trước rất nhiều bởi Google thường xuyên cập nhật thuật toán mới. Tất cả nhằm loại bỏ những ng làm seo bất chính, chuyên spam và đem đến những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Và dù thay đổi thế nào, có cập nhật nhiều thuật toán ra sao thì thời điểm hiện tại, 3 yếu tố quan trọng nhất trong SEO vẫn là content, traffic và backlink.


1. Content

“Content is King”. Thực sự thì câu nói này đã trở thành luật bất thành văn trong SEO web. Trước đây, nội dung quyết định chính đến thứ hạng, và hiện tại cũng là yếu tố quan trọng hàng đầu. Nội dung chất lượng, hấp dẫn người đọc giúp đem đến thông tin hữu ích cho người đọc và tăng khả năng mua hàng, sử dụng dịch vụ trên website của bạn. Một website ở top đầu kết quả tìm kiếm thường có nội dung hay và người dùng ở lại website lâu hơn những website không đứng top.

2. Traffic

Một website đã đứng top 1 Google thì sẽ có rất nhiều lượt traffic. Nội dung trên web đem đến những thông tin hữu ích cho người dùng thì chắc chắn sẽ được nhiều người quảng bá, tự giới thiệu. Còn đối với những website đang leo top thì ngoài xây dựng nội dung chất lượng, cần phải kiếm được lượng traffic từ các nguồn như SE, social, … để Google đánh giá cao website của bạn.

Chắc hẳn không ít người khi bước chân vào làm SEO đều đi copy hình ảnh của website khác để đặt trên website của mình. Nhưng điều đó đồng nghĩa với việc bạn đang tạo cho đối thủ một backlink chất lượng. Điều đó cũng giống như bạn làm web, và đơn vị làm web đặt chân trang hay link trỏ về website của họ vậy.
Hiện nay, bạn có thể tận dụng sức mạnh lan truyền của mạng xã hội để đem đến lượng traffic lớn cho website của bạn.

3. Backlink

Dù cho Google có biến động như thế nào đi chăng nữa thì backlink vẫn đóng vai trò quan trọng trong quá trình leo top của website. Hiện nay, chất lượng của backlink được đặt lên hàng đầu. Những backlink có được từ việc spam trong thời điểm hiện tại chỉ khiến website của bạn xa dần top Google hơn. Một backlink chất lượng giúp chỉ dẫn BOT Google truy cập website của bạn đồng thời dẫn người dùng vào website một cách tự nhiên nhất.

Trên đây là 3 yếu tố có tầm ảnh hưởng lớn nhất đến việc phân loại thứ hạng của website trên SERP. Nếu bạn làm tốt nghĩa là bạn đang có cơ hội leo top rõ ràng. Ngoài ra, để có thể đứng trên đỉnh của trang 1 kết quả tìm kiếm thì bạn cần tối ưu website trên nhiều phương diện khác để tránh thuật toán, hình phạt của Google.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét