Thứ Hai, 13 tháng 2, 2017

Khắc phục hiện tượng Google Dance

Google Dance là hiện tượng nhảy từ khóa khi một website đã sắp xếp chỉ mục (index) trên SERP. Khi tìm kiếm một số từ khóa hay tất cả từ khóa trong chiến dịch SEO website đó thì chúng bị thay đổi thứ hạng (giảm hoặc tăng hạng) và sau một thời gian ngắn thì lại bình thường trở lại.
Hiện tượng Google Dance thường xảy ra khi Google cập nhật thuật toán cũ hoặc có thuật toán mới được bổ sung. Một lưu ý đối với các bạn là dù bạn làm web chuẩn SEO, chuyên nghiệp thì vẫn có thể dính hiện tượng Google Dance. Trường hợp xấu nhất, website bị dính Google Dance một cách tiêu cực sẽ ảnh hưởng đến lượng traffic và dẫn đến doanh thu tụt giảm.

Trong những năm 2014, 2015 thì hiện tượng dance trên SERP của các website trở nên phổ biến bởi Google cập nhật thường xuyên thuật toán của mình. Đến năm 2016, hiện tượng này thực sự trở lại khi vào tháng 9, Google đã có đợt cập nhật thuật toán có thể coi là lớn nhất từ trước đến nay. Và cho đến thời điểm tháng 1/2017 thì vẫn không ít SEOer phải ngụp lặn để đẩy từ khóa trở lại top. Một khuyến khích rõ ràng từ Google dành cho những website bị dance chính là xây dựng nội dung tốt hơn, tối ưu lại website thân thiện hơn với bộ máy tìm kiếm và người dùng. Những người làm SEO thì không thể tránh khỏi Google Dance nhưng có những cách khắc phục hiện tượng Google Dance bạn có thể áp dụng để phần nào giảm thiểu được hiện tượng này cũng như ảnh hưởng xấu của nó.

Một số phương pháp tránh Google Dance

  • Xây dựng, cập nhật nội dung chất lượng thường xuyên hàng ngày.
  • Tránh đến mức tối đa việc nội dung duplicate. Để làm được điều này thì tuyệt đối không copy – paste nội dung từ website khác về website của mình.
  • Xây dựng hệ thống backlink chất lượng, bền vững. Cách tốt nhất là trao đổi liên kết với những website có cùng nội dung thay vì sử dụng những diễn đàn có thể chết bất cứ lúc nào.
  • Trải nghiệm người dùng luôn được đặt lên hàng đầu. Bạn hãy nhớ rằng website phải đem đến những lợi ích cho người dùng thì mới tạo được niềm tin và phát triển kinh doanh tốt nhất. Người dùng ở lại website càng lâu tức là website của bạn càng được Google đánh giá cao về khả năng hữu ích với người dùng cũng như tránh được hiện tượng Google Dance.
  • Hãy theo dõi liên tục các thuật toán được cập nhật bởi Google qua các kênh thông tin hay diễn đàn lớn để có những biện pháp kịp thời xử lý hiện tượng Google Dance.
Nếu bạn muốn tham khảo thêm kiến thức về SEO hiệu quả thì có thể liên hệ với công ty TNHH TIT Việt Nam – địa chỉ làm webuy tín, chuyên nghiệp và cung cấp dịch vụ SEO hàng đầu Việt Nam.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét