Thứ Tư, 22 tháng 2, 2017

Nguyên tắc làm website chuẩn SEO

Khi marketing trực tuyến, việc làm web là điều tất yếu song để phát triển một website thành công thì không hề dễ dàng chút nào.
Trước hết chúng ta cần xem xét một số đặc điểm chung của những website thành công, khám phá những gì bạn có thể ứng dụng cho website của bạn và một số điều nên và không nên lúc lam websiteDưới đây là một số quy tắc lúc làm websitechuyên nghiệp.

1. Tổ chức website tốt và dễ sử dụng
Website của bạn cần có cấu trúc càng rõ ràng dễ hiểu càng tốt. Điều quan trọng ở đây là phải làm sao để khách hàng thấy được ngay những thông tin mà họ mong muốn thu được từ website của bạn.
2. Sử dụng từ ngữ dễ hiểu
Một ai đó sẽ không thể theo dõi được website của bạn cũng như mua sắm các sản phẩm, mặt hàng mà bạn đang cung cấp khi họ không thể hiểu được nội dung website.
Có thể bạn cung ứng các sản phẩm chất lượng tốt nhưng sẽ không ai mua nếu như họ không biết bạn đang chào bán những gì, hay không thể hiểu được lợi ích mà hàng hóa dịch vụ của bạn mang đến cho họ.
3. Cấu trúc trang website
Cấu trúc website của bạn cần phải rõ ràng, dễ dàng cho quý khách tìm kiếm thông tin, sản phẩm, … Bố cục cực kỳ quan trọng trong vấn đề seo. Google đánh giá tương đối cao về vấn đề kết cấu của website. Bạn nên lưu tâm, cân nhắc về tối ưu hóa cấu trúc website khi lam web.
4. Thời gian tải về nhanh
Bạn đừng nghĩ rằng mọi người đều dùng một đường truyền Internet có tốc độ cao. Liệu bạn có muốn mình phải đợi 10 phút để tải một trang về trước khi xem trang đó không? Sẽ không thể đâu! Bởi thế, bạn đừng hy vọng người mua sẽ đợi.
Hãy tăng tốc độ truyền của các trang web lên bằng cách: Giảm kích cỡ đồ hoạ trong trang web của bạn. Nhiều file đồ hoạ không nhất thiết phải có kích cỡ như trên những trang web thông thuờng. Bạn chỉ cần 72dpi cho độ phân giải của màn hình và đồ hoạ cũng chỉ cần 256 màu.
Dung lượng hình ảnh, những file code như javascrip, css cũng cần được giảm dung lượng tối đa. Cần giảm thiểu video và những hình ảnh quá lớn.
5. Dễ theo dõi “quá trình bán hàng”.
Website của bạn cần phải được thường xuyên theo dõi quá trình từ lúc mà bạn cung cấp các thông tin đầu tiên cho quý khách đặt hàng. Các thông số thống kê trên website của bạn sẽ giúp cho bạn biết được đâu là các yếu điểm đang tồn tại để cải tạo. Bạn có thể dùng một số công cụ tích hợp như Google Analytics, Effective Measure, …
Sau đây là một vài câu hỏi bạn có thể đặt ra để giải quyết vấn đề: Bạn đã tạo cho khách hàng sự yêu thích trước lúc bạn mời họ đặt hàng chưa? Bạn đã cung ứng cho khách hàng một số cách đặt hàng tiện nghi cả trên mạng chưa? Và liệu bạn đã hướng dẫn khách xem tất cả từng buớc một chưa?

6. Tương thích với đa số trình duyệt web và thiết bị
Có không ít những website được làm mà không được kiểm tra cẩn thận cho việc tương thích với những trình duyệt web. Để truy cập website, khách hàng có thể sử dụng rất nhiều loại trình duyệt khác nhau và trên các trang bị khác nhau như máy tính đề bàn, notebook, thiết bị di động và những máy tính bảng, … Đáp ứng được các trình duyệt thông thường ngày nay như Google Chrome, Internet Explorer, Mozzila Firefox, Opera, Safari, … là điều mà các nhà làm website kinh nghiệm cần thiết.
Người làm website cũng cần chú ý đến vấn đề này, một website được phân chia chuẩn cần phải có sự tương thích với nhiều độ phân giải màn hình khác nhau.
7. Một số vấn đề quan trọng khác khi làm trang web
– Hạn chế các lỗi chính tả: Lỗi chính tả là một vấn đề mà không ít các website gặp phải dẫn đến mất khách. Khách hàng sẽ cho rằng bạn là một công ty thiếu chuyên nghiệp và không thật sự xem trọng đến website của mình. Làm sao người mua có thể tin tưởng được những sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp khi mà website của bạn không được chăm sóc một cách kỹ lưỡng.
– Giảm thiểu các lời mời chào thái quá: lúc người dùng chưa hề biết bạn là ai, sản phẩm và dịch vụ bạn cung cấp là gì, lợi ích mà bạn đem lại cho họ ra sao thì làm sao họ có thể tin tưởng đặt hàng sử dụng! Do đó, bạn cần phải cho khách hàng thấy được các ưu điểm và lợi ích mà bạn mang đến. Sau đó, các bạn sẽ tự tìm đến những sản phẩm và dịch vụ của bạn lúc họ đã nhận ra được những điều này.
– Sử dụng những trạng thái thông báo: Bạn cần phải có các biểu tượng thông báo cho người mua biết để chờ hoặc trạng thái load trang. Bạn không nên để người dùng ra đi chỉ vì thời gian tải quá lâu mà bạn không thông báo về việc họ phải đợi.
Hi vọng bài viết về nguyên tắc làm web trên giúp ích cho bạn đọc!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét