Thứ Năm, 5 tháng 1, 2017

Yếu tố ảnh hưởng đến kết quả SEO web

Xu hướng marketing online ngày càng trở nên phổ biến và cần thiết đối với doanh nghiệp cũng như cá nhân bởi lợi ích to lớn mà nó mang lại. SEO chính là một phần của marketing online với sự đảm bảo về thứ hạng cao của website một cách bền vững. Do đó, giải pháp SEO website được rất nhiều công ty sử dụng. Thường thì các doanh nghiệp thuê các đơn vị làm web chuyên nghiệp có kiêm cả dịch vụ SEO website để đảm bảo được hỗ trợ tốt nhất và giảm thiểu chi phí.
Google thống kê rằng có 200 yếu tố ảnh hưởng đến thứ hạng hiển thị của website trên kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên, có 3 tiêu chí cơ bản nhất ảnh hưởng trực tiếp và lớn nhất là onpage, offpage và social tương tác người dùng.

Onpage

Onpage bao gồm toàn bộ những gì thuộc website: nội dung, tên miền, đường dẫn, tiêu đề (title), heading, mô tả trang (meta description), thẻ alt ảnh, … SEO onpage đóng vai trò quan trọng hàng đầu trong mỗi dự án SEO website bởi nó ảnh hưởng đến 70% thành công của dự án. Nền móng onpage vững chắc đảm bảo website của bạn có thứ hạng cao bền vững hơn. Mục đích là website được tối ưu để Google lập chỉ mục cho bài viết, website của bạn. Từ đó, website sẽ được đánh giá cao trên bảng xếp hạng.

Offpage

Ngoài onpage thì SEO offpage cũng là một tiêu chí ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng website. Google đánh giá và tính điểm thông qua những liên kết từ những website khác trỏ về website của bạn. Một website có những liên kết chất lượng, độ phủ domain đa dạng chắc chắn được Google đánh giá cao và ưu tiên hiển thị.
Một lưu ý cho bạn khi xây dựng liên kết là đảm bảo link càng tự nhiên càng tốt. Hiện nay, nếu bạn spam link đồng nghĩa với việc bạn tự giảm uy tín của website với Google và thứ hạng website của bạn không thể tốt như bạn mong đợi nếu không muốn nói là không thể đứng top.

Social, tương tác người dùng

Chất lượng một website không chỉ được đo lường bởi những thông số cụ thể mà còn bởi sự hấp dẫn về nội dung và sự tương tác với người dùng qua mạng xã hội. Google sẽ đánh giá website của bạn thông qua số lượt yêu thích, bình luận, chia sẻ về các bài viết trên website, thời gian truy cập trên website hay những thống kê về số trang trung bình trên lượt truy cập, … Một người làm SEO hiệu quả phải biết kết hợp tất cả các yếu tố để đem đến sự hài hòa và tối ưu cho website với mục đích cuối cùng là đem đến lợi nhuận cho doanh nghiệp, cửa hàng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét