Thứ Tư, 4 tháng 1, 2017

Quy trình SEO website chuyên nghiệp

Có nhiều phương pháp marketing online được các doanh nghiệp, cá nhân sử dụng, trong đó SEO vẫn được đánh giá cao bởi nó đem lại rất nhiều lợi ích như sự ổn định, hiệu quả lâu dài và chi phí thấp hơn các phương pháp marketing khác. Giải pháp được các doanh nghiệp cũng như cá nhân đưa ra chính là tìm đến các đơn vị làm website chuyên nghiệp, uy tín và thuê dịch vụ SEO website nhằm đem lại lợi nhuận cao nhất.



SEO chính là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm về các yếu tố: nội dung (content), liên kết (Internal Link và Backlink), truy cập (Traffic). Sau đây là quy trình SEO website chuyên nghiệp, hiệu quả nhất hiện nay:

1. Phân tích website

Khi tiếp nhận một dự án SEO website thì việc đầu tiên chính là phân tích website để hiểu được website về các vấn đề onpage, offpage, … Từ đó, bạn mới có thể đưa ra giải pháp tốt nhất.

2. Nghiên cứu từ khóa nâng cao

“Nghiên cứu từ khóa” là một bước quan trọng đối với một chiến dịch SEO website. Thông thường, bạn vẫn sử dụng công cụ hỗ trợ đắc lực như Google Keywords Planner để biết những từ khóa được người dùng tìm kiếm nhiều trong lĩnh vực kinh doanh bạn muốn SEO. Tuy nhiên, thời buổi cạnh tranh đòi hỏi SEOer phải làm được nhiều hơn thế. Mục tiêu quan trọng bậc nhất của người làm SEO là phân tích được những từ khóa có tỉ lệ chuyển đổi cao nhằm đem đến lợi nhuận cao nhất cho doanh nghiệp. Làm SEO không chỉ cần biết các kỹ thuật SEO mà còn phải am hiểu thị trường, hành vi, tâm lý và thói quen khách hàng. Có như vậy mới có chiến lược SEO hiệu quả và dễ dàng.

3. Nghiên cứu đối thủ

Mỗi website được Google đánh giá, xếp hạng qua các tiêu chí và thuật toán có sẵn. Chính vì vậy, việc bạn phân tích chi tiết đối thủ về điểm mạnh, điểm yếu sẽ giúp bạn có kế hoạch để vượt mặt đối thủ trong thời gian dự kiến. Một lưu ý đối với các SEOer là không phải từ khóa ngắn nào có độ cạnh tranh cao và đứng top cũng đều có thể kinh doanh được. Việc SEO những từ khóa đó cần rất nhiều nguồn lực mà tỉ lệ chuyển đổi không cao gây lãng phí ngân sách của doanh nghiệp. Khi đó, lựa chọn SEO những từ khóa dài, ít cạnh tranh và có tỷ lệ chuyển đổi cao được coi là giái pháp hàng đầu.

4. Onpage

Onpage chính là yếu tố hàng đầu đóng vai trò quyết định đến thứ hạng website trên kết quả tìm kiếm Google. Website với nội dung mới, hấp dẫn và độ tương tác cao luôn được đánh giá cao. Hãy nhớ rằng Google ngày càng được cải tiến với các thuật toán nâng cao, chuyên sâu giúp đánh giá được nội dung trên website của bạn. Vì vậy, bạn cần có chiến lược xây dựng nội dung cụ thể và nội dung phải hướng đến người dùng. Công việc của bạn là viết nội dung hấp dẫn, đệ trình lên Google để được index. Bài viết chất lượng cũng như website của bạn sẽ được nhiều người biết đến bởi thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm Google.

5. Xây dựng backlink

“Content is King. Link is Queen”. Điều đó đủ nói lên tầm quan trọng của các liên kết về website (backlink). Trước đây, bạn có thể spam link để đẩy website lên top. Nhưng hiện tại, Google rất thông minh, ngày càng được cải tiến để phân biệt được backlink chất lượng và spam. Chính vì vậy, hãy tạo ra các backlink chất lượng nếu bạn muốn SEO website bền vững.

6. Phân tích, đánh giá

Bạn SEO, đối thủ của bạn cũng SEO. Do đó, cần có thời gian để đẩy website lên top và cần thay đổi kế hoạch nhờ sự phân tích, đánh giá thường xuyên để phù hợp với cập nhật của Goolge, mang lại hiệu quả tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét