Thứ Năm, 19 tháng 1, 2017

Tại sao Title của trang web không được Google hiển thị

Đối với nhiều SEOer thì câu hỏi rất được quan tâm là: “Tại sao Google không hiển thị meta title – thẻ tiêu đề của trang web, thay vào đó là nội dung của thẻ H1 làm tiêu đề?”. Điều đó cũng gây khó chịu cho những người làm web và quản trị website.



Chắc hẳn đã có một số SEOer đã gặp tình huống trớ trêu khi đã tối ưu thẻ tiêu đề nhưng lại không được Google hiển thị. Google lựa chọn thẻ H1 trên trang hoặc câu đầu tiên của bài viết để hiển thị. Dù tình huống này không phổ biến nhưng rõ ràng khi tìm kiếm và thấy website được hiển thị như vậy thì gây phản cảm cho người xem hoặc đơn giản hơn là không tối ưu cho SEO.
Vậy nguyên nhân từ đâu xảy ra hiện tượng này và cách giúp Google lựa chọn đúng tiêu đề mà bạn mong muốn? Làm web chuẩn SEO sẽ cùng bạn tìm hiểu qua bài viết sau:

Google tự lựa chọn tiêu đề phù hợp

Trước tiên, bạn hãy xem video “How does Google choose titles for search results?” của Matt Cutts giải thích việc lựa chọn tiêu đề của Google để hiển thị cho website tại đây.
Matt Cutts cho rằng có 2 tiêu chí mà một tiêu đề của website cần phải đáp ứng, đó là:
  • Mô tả phải ngắn gọn, bao quát được toàn bộ nội dung website.
  • Mô tả phải liên quan trực tiếp đến truy vấn tìm kiếm của người dùng.
Website của bạn không được hiển thị tiêu đề theo mong muốn của bạn nghĩa là tiêu đề đó không đáp ứng được 2 tiêu chí trên. Khi đó, Google sẽ không hiển thị tiêu đề đó trên site vì không được coi là tiêu đề trang. Để thay thế, Google sẽ lựa chọn một đoạn văn bản trên bài viết thỏa mãn 2 tiêu chí trên. Thường thì thẻ H1 hoặc câu đầu tiên trong bài viết đáp ứng được các tiêu chí này nên được lựa chọn hiển thị.

Làm thế nào để Google nhận đúng tiêu đề

Để Google luôn nhận đúng tiêu đề thì khi viết thẻ tiêu đề, bạn cần đảm bảo tiêu đề đáp ứng được 3 tiêu chí sau:
  1. Thẻ tiêu đề được tối ưu SEO, ngắn gọn.
  2. Thẻ tiêu đề mô tả nội dung một cách chính xác và ngắn gọn nhất.
  3. Thẻ tiêu đề chứa các truy vấn được người dùng sử dụng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét