Thứ Hai, 9 tháng 1, 2017

SEO thành công ngay từ cái nhìn đầu tiên

Hiện nay, SEO chính là phương pháp marketing online được nhiều doanh nghiệp, công ty sử dụng bởi tính ổn định và hiệu quả mà nó đem lại. Hơn nữa, chi phí đầu tư cho SEO cũng thấp hơn so với những hình thức quảng cáo khác. Những người kinh doanh nhỏ như bán hàng online muốn tìm hiểu và đẩy website của mình lên top chắc chắn gặp không ít khó khăn bởi càng ngày Google cập nhật càng nhiều thuật toán nhằm ưu tiên trải nghiệm của người dùng. Do đó, những phương pháp SEO nhanh chóng, SEO mũ đen không còn mang đến hiệu quả như trước. Điều đầu tiên cần có chính là làm web chuẩn SEO.



Sau đây là những điều cần chú ý để SEO thành công ngay từ cái nhìn đầu tiên :

Đưa SEO vào kế hoạch ban đầu

Có thể bạn đã bỏ nhiều tiền để làm web và quảng cáo Adwords bởi chỉ cần cài đặt là website của bạn đã được hiển thị nhanh chóng trên công cụ tìm kiếm. Nhưng SEO không phải là dạng quảng cáo như vậy mà cần một thời gian cày cuốc để đẩy từ khóa lên top. Có 2 còn đường bạn có thể lựa chọn: làm SEO chăm chỉ hoặc thông minh. Kết quả cuối cùng vẫn là website của bạn có thứ hạng cao.
Muốn SEO hiệu quả thì một kế hoạch cụ thể về cách xây dựng nội dung, liên kết, … là điều vô cùng cần thiết. Nhiều người không hề có kế hoạch thực hiện, cứ lao đầu vào cày cuốc đêm ngày nhưng không lên được top. Kế hoạch SEO rõ ràng cũng giúp nội dung, thông tin trên site được tìm kiếm dễ dàng hơn, từ đó đem đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

Sử dụng từ khóa dài

Nếu bạn muốn SEO hiệu quả và tiết kiệm thời gian, công sức thì cần định hướng được nội dung nào là chính để đưa ra những từ khóa dài có tỉ lệ chuyển đổi cao. Nhiều người lầm tưởng rằng cứ từ khóa ngắn có nhiều lượt tìm kiếm thì sẽ có nhiều khách hàng. Nhưng thực tế, tỉ lệ chuyển đổi mới quyết định lượng người dùng trở thành khách hàng của bạn.Từ khóa dài nhưng có tỉ lệ chuyển cao chính là mục đích nghiên cứu từ khóa của bạn để có chiến lược SEO hợp lý. Hơn nữa, việc SEO một từ khóa dài có độ cạnh tranh không cao sẽ dễ dàng hơn nhiều việc SEO từ khóa ngắn với độ cạnh tranh rất cao.

Site map

Sitemap chính là bản đồ của website. Bạn thử tưởng tượng đi vào những con đường có rất nhiều ngõ ngách, bạn không biết phải đi như thế nào để không bị lạc. Nếu website không có sitemap sẽ khiến BOT Google gặp khó khăn khi truy cập vào website của bạn. Điều đó ảnh hưởng trực tiếp thứ hạng website trên kết quả tìm kiếm của Google.

Đường dẫn, thẻ tiêu đề, mô tả

Việc đường dẫn, thẻ tiêu đề hay thẻ mô tả chứa từ khóa thống nhất giúp Google hiểu được chủ đề mà website đang tập trung cũng như từ khóa cần SEO.

Sử dụng Google Analytics, Google Webmaster Tools

Ngay từ khi bắt đầu làm web, hãy cài đặt 2 công cụ hữu ích này bởi những công dụng tuyệt vời mà nó mang lại. Bạn có thể khai báo lĩnh vực kinh doanh với Google cũng như biết được các đối tượng truy cập website, từ đó có chiến lược SEO hợp lý cũng như quản trị website tốt hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét