Thứ Sáu, 6 tháng 1, 2017

Những thói quen giúp tăng thứ hạng website

Theo nghiên cứu đầu năm 2016, Việt Nam hiện có hơn 40 triệu người sử dụng internet, chiếm tới 45% dân số. Google cũng đưa ra thống kê khiến bạn bất ngờ, đó là có 98% người dùng mạng sử dụng công cụ tìm kiếm để tham khảo thông tin về sản phẩm và dịch vụ trước khi quyết định mua hàng hay sử dụng dịch vụ. Do đó, trên bảng kết quả tìm kiếm, một website có thứ hạng cao sẽ có tác động tích cực đến số lượng khách hàng, thương hiệu và lợi thế cạnh tranh. Đây chính là nguyên nhân mà các doanh nghiệp, cửa hàng đầu tư làm web chuyên nghiệp, chuẩn SEO với mong muốn website có thứ hạng cao.



Tuy nhiên, một website chuyên nghiệp chỉ là yếu tố cơ bản để hỗ trợ quá trình lên top dễ dàng hơn. Hầu hết các website có thứ hạng cao đều có sự can thiệp của việc tối ưu hóa bộ máy tìm kiếm (SEO). Việc thuê các SEOer giỏi, có kinh nghiệm và những thói quen giúp tăng thứ hạng website là lựa chọn hàng đầu:

Xuất bản một bài viết

Nội dung một website luôn được bộ máy tìm kiếm đánh giá cao nhất trong các yếu tố để xếp hạng website. Mỗi ngày, bạn viết một bài và đăng lên website nghĩa là bạn đang xây dựng nội dung web. Một bài viết được bạn biên tập với nội dung hấp dẫn, độc đáo hay được dịch từ một nguồn nào đó tin cậy cũng được Google và các bộ máy tìm kiếm khác đánh giá cao. Một lưu ý là nội dung bạn biên tập cần liên quan đến sản phẩm, dịch vụ hay lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp trên website. Thói quen này tuy đơn giản nhưng lại mang lại hiệu quả cao cho việc tăng thứ hạng website.

Làm mới cho bài viết cũ

Một bài viết trên website của bạn không thể có nội dung hấp dẫn và đúng trong mọi thời điểm và sẽ trở thành lạc hậu, lỗi thời theo thời gian. Chính vì vậy, việc làm mới cho bài viết cũ là cần thiết, vừa đảm bảo nội dung thu hút người dùng, vừa tiết kiệm thời gian viết bài. Bạn có thể cập nhật bài viết bằng việc thay đổi thẻ heading, chèn thêm link nội bộ, viết lại, thêm, xóa nội dung để đem đến làn gió mới cho website.

Chia sẻ bài viết lên mạng xã hội

Mạng xã hội đã và đang có ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của con người. Rất nhiều người sử dụng các mạng xã hội phổ biến hiện nay như Facebook, Twitter, Zalo, G+, … Việc tối ưu bộ máy tìm kiếm hiện nay cũng bị ảnh hưởng nhiều bởi mạng xã hội. Các bài viết hấp dẫn, được tương tác nhiều như like, share, comment sẽ giúp website có thứ hạng cao.

Tương tác trên diễn đàn

Sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội cũng ảnh hưởng không nhỏ đến sức mạnh của diễn đàn. Tuy nhiên, diễn đàn luôn có vai trò quan trọng giúp thu hút tương tác và liên kết. Bạn cần lựa chọn địa điểm thích hợp, chia sẻ những thông tin về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu để đem lại hiệu quả tốt nhất.
Những thói quen hàng ngày trên tuy đơn giản nhưng sẽ giúp website của bạn tăng thứ hạng trên kết quả tìm kiếm của Google.
Nguồn: lamwebchuanseotop1.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét