Thứ Ba, 17 tháng 1, 2017

Một số thủ thuật SEO fanpage facebook hiệu quả

Hiện nay, không chỉ có việc làm website và SEO website trở nên phổ biến mà sử dụng Fanpage Facebook và SEO Fanpage cũng được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là các cá nhân hay doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến. Vậy làm thế nào để có thể cạnh tranh với đối thủ để vươn lên đứng thứ hạng cao? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu một số thủ thuật SEO fanpage facebook hiệu quả.

Thủ thuật SEO Fanpage Facebook

1. Tên fanpage

Tên fanpage được lập ra với mục tiêu:
  • Xây dựng thương hiệu trên facebook: Tên fanpage cũng giống như tên miền website, cần phải dễ hiểu và thể hiện được sản phẩm, dịch vụ nổi bật mà bạn muốn kinh doanh.
  • Người dùng tìm kiếm và theo dõi dễ dàng: Các từ khóa liên quan tới sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của bạn cần được gắn vào tên fanpage để tạo sự riêng biệt.




Tên fanpage vô cùng quan trọng đối với SEO fanpage nên bạn cần lựa chọn một cái tên thật ấn tượng, dễ nhớ và thu hút được khách hàng. Điều đó giúp fanpage của bạn tương tác nhiều hơn với người dùng. Hãy nhớ rằng, bạn chỉ có thể đổi được tên fanpage khi fanpage có ít hơn 200 like. Nếu Fanpage của bạn đã có lượng lớn người like thì cần tới sự hỗ trợ của dịch vụ đổi tên Facebook.

2. Tùy chỉnh URL fanpage

Đường dẫn Fanpage cũng đóng vai trò quan trọng trong SEO fanpage. Bạn nên thiết lập đường dẫn gần giống tên fanpage của bạn (giống thì càng tốt). Khi page có nhiều hơn 25 like thì bạn có thể lựa chọn một địa chỉ url cố định bởi page của bạn đã bắt đầu được chú ý bởi công cụ tìm kiếm. Bạn hoàn toàn yên tâm với sự trùng lặp đường dẫn bởi Facebook đã tích hợp tính năng kiểm tra đường dẫn rất hữu ích.

3. Mô tả, thông tin về fanpage

Phần mô tả fanpage cần có đầy đủ thông tin chứa từ khóa trong phần profile của trang. Điều này không những giúp cung cấp thông tin đầy đủ cho khách hàng mà còn tăng tính xác thực của fanpage.
  • SEO title: tên fanpage.
  • Meta: Mô tả hiển thị dưới tên trang.
  • Thông tin về fanpage:
    – Địa chỉ phục vụ tìm kiếm địa phương.
    – Giới thiệu công ty, sản phẩm, dịch vụ cung cấp.
    – Trang liên hệ.

4. Tối ưu hóa status khi đăng bài

Status: Khi viết bài mới, phần metadescription sẽ chiếm 18 ký tự đầu tiên nên bạn cần đưa từ khóa đang cần SEO vào đoạn này.

5.  Tạo backlink

Cũng giống như website, một fanpage sẽ được đánh giá cao nếu nội dung bài viết hấp dẫn và fanpage được liên kết từ nhiều forum, webiste hay các mạng xã hội khác.

6.  Thêm hình ảnh vào status của fanpage

Những hình ảnh luôn có sức thu hút người dùng hơn câu chữ. Vì vậy, hãy tăng sự tương tác với người dùng bằng việc thêm các hình ảnh bắt mắt và nhớ chú thích hình ảnh chứa các từ khóa liên quan tới fanpage của bạn.

7. Seeding cho fanpage

Đây là một trong những kế hoạch không thể thiếu khi bạn đăng bài nhằm tăng độ viral cho fanpage của bạn. Bạn sẽ có một lượng fan quan tâm tới fanpage của bạn nếu làm tốt kế hoạch seeding cho bài viết và fanpage.
Hi vọng một số công thức trên giúp ích cho bạn đọc quảng bá Fanpage của mình. Website còn rất nhiều bài viết về cách làm web chuẩn SEO cũng như thủ thuật SEO hiệu quả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét