Thứ Ba, 3 tháng 1, 2017

Phần 6: Lên kế hoạch SEO tổng thể

Hôm nay, chúng ta sẽ cũng tìm hiểu phần cuối cùng trong quy trình SEO website hiệu quả. Nếu bạn còn bỏ sót phần nào trong seri của chúng tôi thì có thể tham khảo 5 phần sau:
Tiếp theo là Phần 6: Lên kế hoạch SEO tổng thể giúp bạn có con đường SEO website tốt nhất.

Bước 1: Trước khi lên kế hoạch SEO tổng thể

Nếu chỉ cần có một kế hoạch SEO để thực hiện thì công cụ Excel là đủ. Bạn có thể sử dụng thêm Word hoặc Powerpoint hoặc công cụ khác nếu bạn cần báo cáo cho sếp với hình thức đẹp nhất. Trong 5 phần trước, mục đích là để phục vụ cho phần cuối cùng này. Vì vậy, bạn cần tổng hợp lại những thông tin đã nghiên cứu, tìm tòi được từ 5 phần trước và đi tới bước 2.

Bước 2: Lên sườn nội dung cho kế hoạch SEO tổng thể

Một kế hoạch SEO tổng thể có thể bao gồm:

Phần mở đầu: Giới thiệu, đánh giá tổng quan kế hoạch

Trong phần này, bạn cần trả lời được 2 câu hỏi:
  • Kế hoạch SEO được lập ra với mục đích SEO lĩnh vực gì?
  • Khách hàng chính là ai?
Một kế hoạch SEO tốt cần đảm bảo đi đúng lĩnh vực cần SEO và biết được đối tượng khách hàng chính. Chiến dịch marketing không thể thiếu điều này và SEO thì chính là một phần của Marketing.

Phần nội dung kế hoạch

Đây là phần quan trọng nhất và chứa những nội dung sau:

– Đánh giá tổng quát website

Nếu bạn đã làm website thì sẽ cần phân cấp rõ ràng với các thông tin về tên miền, tuổi website, số bài viết, referring domains, lượng backlink, mức tối ưu website, cấu trúc tổng quát, hệ thống vệ tinh và các lỗi trên web.

– Đưa ra bộ từ khóa cần SEO

Bạn sẽ có được bảng từ khóa cần SEO qua 2 phần đầu tiên của quy trình là nghiên cứu từ khóa và phân chia từ khóa.

– Đưa ra cấu trúc website cần SEO

Cấu trúc website cần đảm bảo bảo rõ ràng, có sự liên kết chặt chẽ bởi nó đóng vai trò quan trọng trong SEO website. Bạn sẽ tổng hợp được cấu trúc từ phần 4 về xây dựng cấu trúc website đã tìm hiểu trước đó.

– Phân tích và so sánh đối thủ

Đây là bước khá quan trọng, giúp bạn đánh giá được đối thủ và biết mình đang ở đâu để có kế hoạch hợp lý. Bạn sẽ lấy dữ liệu từ Phần 5: nghiên cứu đối thủ để tổng hợp. Bạn có thể đánh giá đối thủ và website của mình qua các tiêu chí về onpage như headings, tốc đô load, mức độ tối ưu từ khóa, dữ liệu cấu trúc, … hay các tiêu chí về offpage như số lượng referring domain, backlink, … Qua việc so sánh, đánh giá đó, bạn sẽ đưa ra được kế hoạch cụ thể để vượt mặt đối thủ trong thời gian dự kiến.

– Đưa ra kế hoạch ngắn hạn và dài hạn

Với onpage, bạn cần có một kế hoạch cụ thể như số lượng bài trong tháng, mỗi ngày viết bao nhiêu bài và bài viết chứa link nội bộ hay ảnh như thế nào, … Còn đối với offpage thì bạn cần có kế hoạch đi link rõ ràng và nếu muốn bền vững thì cần một hệ thống vệ tinh chất lượng.

– Lên kế hoạch tối ưu mạng xã hội

Việc lập fanpage, profile cá nhân, group hay chạy quảng cáo, … là điều cần thiết để tối ưu mạng xã hội.

– Dự kiến ngân sách và nhân sự cho kế hoạch

Đây là mục khá khó bởi bạn cần đưa ra được ngân sách, nhân sự dự kiến. Việc này đòi hỏi bạn phải tính toán kỹ càng sao cho đem lại hiệu quả cao nhất. Rất nhiều người đưa ra kế hoạch dự kiến lúc đầu rất hay nhưng không lường trước được các sự cố để rồi dự án đi vào ngõ cụt.

Bước 3: Tổng hợp để đưa ra kế hoạch cụ thể

Bước này chính là việc đưa ra một tiến trình SEO hoàn chỉnh theo ngày, tháng, năm: phân chia công việc, tài chính theo giai đoạn cụ thể. Hãy đảm bảo bạn có kế hoạch SEO cụ thể ngay từ đầu để đem đến hiệu quả tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét