Thứ Bảy, 29 tháng 10, 2016

Làm web chuẩn SEO kết hợp tối ưu hóa website

Công nghệ không ngừng phát triển và làm website là một trong những ngành phát triển mạnh mẽ nhất. Nhiều công ty cung cấp các dịch vụ về website ra đời để đáp ứng nhu cầu thị trường. Để đứng vững và phát triển được trong lĩnh vực cạnh tranh này thì các đơn vị làm website cần không ngừng học hỏi để nâng cao chất lượng website.


Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực làm website chuyên nghiệp, TIT Việt Nam xin cung cấp cho bạn những lưu ý khi làm web chuẩn SEO kết hợp tối ưu hóa website nhằm đem đến cho doanh nghiệp lợi ích tối đa:

1. Mã HTML đạt chuẩn

Mã HTML đạt chuẩn tức dung lượng được tối ưu và thể hiện được ý nghĩa đầy đủ của thiết kế website. Để kiểm tra một mã HTML đạt chuẩn hay chưa thì chúng ta cần xem mã nguồn của trang web bằng cách truy cập website đó và nhấn tổ hợp CTRL + U. Mã HTML chuẩn phải có duy nhất 1 thẻ H1 và từ khóa nằm trong thẻ H2 đến thẻ H6.
Website hỗ trợ kiểm tra mức độ chuẩn SEO của các thông số HTML là http://validator.w3.org. Việc bạn cần làm chỉ là sao chép hoặc gõ đường dẫn website của bạn vào, click “Check” và đợi kết quả. Website của bạn đạt chuẩn nếu kết quả trả về không có bất cứ thông số nào lỗi.

2. Tối ưu hóa tốc độ tải trang web

Page Speed của Google là công cụ đo độ chính xác để BOT tìm kiếm của họ làm việc một cách dễ dàng trên các trang web. Bạn có thể cài thêm addon trên trình duyệt web để sử dụng công cụ này. Nếu bạn kiểm tra và thấy website của bạn đạt điểm >= 90 thì website của bạn được đánh giá cao về tốc độ tải trang web. Một website được thiết kế chuẩn SEO, nội dung website tốt thì chắc chắn website của bạn sẽ thân thiện với người dùng và các công cụ tìm kiếm.

3. Đường dẫn trang web thân thiện với bộ máy tìm kiếm

Đường dẫn cần được tối ưu hóa. Từ khóa cần được đưa vào đường dẫn của bài viết và danh mục. Đường dẫn cần tập trung vào nội dung bài viết hoặc danh mục. Một lỗi bạn cần tránh nếu muốn website lên top là viết trùng lặp URL.

4. Hệ thống quản trị nội dung

Một hệ thống quản trị chuẩn SEO là hệ thống chuyên nghiệp và thông minh:
  • Giao diện sử dụng dễ dàng trong chỉnh sửa, cập nhật nội dung.
  • Khi bạn chỉnh sửa hay thêm một danh mục, bài viết thì phải có đầy đủ 3 trường cơ bản : meta title, meta keywords và meta description.
  • Thao tác từng chức năng một cách nhanh chóng.
  • Thống kê truy cập vào danh mục, từng bài viết trên website một cách chi tiết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét