Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Một số chiêu thức marketing trên Facebook

Với lượng người dùng khổng lồ, Facebook là một kênh truyền thông xã hội đầy tiềm năng cho các công ty muốn quảng bá mặt hàng, dịch vụ của mình trên internet. Dưới đây là một số chiêu thức giúp bạn tạo lập và quản lý một fanpage để việc làm web và marketing Facebook hiệu quả hơn:

Luôn coi trọng vào chủ đề chính

Đa số người “like” trang Facebook của bạn vì họ coi trọng đến dịch vụ, sản phẩm mà bạn cung cấp. Vì vậy hầu hết nội dung đăng tải phải gắn liền với chủ đề này. Viết mãi một chủ đề cũng hơi tù túng nhưng đây là cơ hội để bạn phát huy sức sáng tạo. Sau đây là một số cách để bạn khai thác chủ đề:
+ Thông tin những sự kiện do cá nhân tổ chức, những sự kiện khác có liên quan đến hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp.
+ Chia sẻ những clip hài hước từ Youtube có liên quan đến hàng hóa, ngành nghề mà doanh nghiệp bạn đang buôn bán.
+ Khuyến khích hầu hết người đăng tải những câu hỏi, hình ảnh và những câu chuyện có liên quan đến hàng hóa dịch vụ của bạn lên “tường”.
+ Thỉnh thoảng đăng lại những nội dung từng lôi cuốn tất cả người.



Đặt ra những câu hỏi hay

Một trong các cách lôi kéo toàn bộ người bình luận rôm rả trên Facebook là đặt ra các câu hỏi thú vị, có tính vui chơi cao. Tuy nhiên, mục tiêu hàng đầu cho các câu hỏi là phải dễ trả lời để người đọc chỉ cần tận dụng một từ cũng có thể trả lời được câu hỏi. Đa số mọi người đều thích kể về mình, bởi thế bạn hãy đặt các câu hỏi về bản thân họ để kích thích tất cả người tham gia thảo luận.

Luôn cập nhật thông tin đi kèm với hình ảnh

Với mỗi “trạng thái” được cập nhật, bạn nên gắn kèm theo một hình ảnh. Hình ảnh luôn hấp dẫn sự đế ý của người đọc hơn so với chữ viết và dễ để lại điểm ấn tượng với người đọc. Ngược lại, những hình ảnh thiếu chỉnh chu, nhếch nhác sẽ dễ gây dấu ấn phản cảm lâu dài. Tag tất cả người vào ảnh cũng là một cách phổ biến để đa số người vào xem ảnh mà bạn post lên. Tuy nhiên chẳng phải ai cũng thấy thích thú với việc này và có nhiều người sẽ nhận thấy bị làm phiền. Cách tốt nhất là treo thưởng để hầu hết người tự tag mình và bạn bè vào.

Cho fans lý do cụ thể để “like” trang của bạn

Khuyến khích các bạn nhấn “like” bằng những phần thưởng nho nhỏ như coupon, mẫu thử, sử dụng 3 tháng miễn phí phần mềm cho những người thứ nhất “like”, người thứ 1000, 2000 “like”, …

Quan tâm vào ngày thứ 6

Theo những số liệu của Facebook, thứ sáu hàng tuần là ngày mà những thành viên tham gia Facebook tích cực và có tâm trạng thoải mái nhất. Bởi thế, bạn hãy dùng ngày này để tung ra các hoạt động lôi cuốn fans. Nếu bạn đã làm web và quảng cáo Facebook hiệu quả thì chắc chắn thủ thuật này được bạn tin tưởng.

Tạo điều kiện cho fans hoạt động tích cực

Một trong những điều bạn cần làm là thuyết phục được các fans hào hứng với mặt hàng, dịch vụ mà bạn phân phối. Minh bạch thông tin, cập nhật thông tin thường xuyên, đưa ra nhiều chương trình thú vị, sáng tạo để kích thích fans tìm hiểu và xây dựng niềm tin và nhu cầu đối với sản phẩm.

Đo lường hiệu quả của chương trình marketing trên Facebook

Đo lường tất cả hoạt động mà bạn đã bắt đầu trên Facebook như lượng fans, số liệu thay đổi, các chương trình, sự trung thành, … Thực hiện đều đặn việc đo lường giúp bạn hiểu rõ fans của mình hơn và có chiến lược tốt hơn cho các sự kiện tiếp theo.



Dùng hiệu quả các dữ liệu thu thập được

Các dữ liệu thu thập được không chỉ dành cho các hoạt động trên Facebook nói riêng mà còn có thể tận dụng chung cho đa phần chương trình buôn bán khác. Mục tiêu của bạn không giới hạn lại ở việc hấp dẫn nhiều fans trên Facebook mà là thúc đẩy được họ mua hàng, tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ mà bạn cung cấp. Hãy tận dụng cơ hội để tiếp thị, thấu hiểu và đáp ứng những yêu cầu của người dùng.

Giành quyền chủ động

Facebook là nơi để nhận phản hồi ngay lập tức từ người mua, bật ra ý tưởng về mặt hàng mới, tính toán việc làm tiếp thị tốt hơn và nắm được yêu cầu người mua. Thông dụng, các nhà tiếp thị phản ứng lại với các đổi thay của phương tiện truyền thông xã hội, trong khi những nhà tiếp thị tiên phong luôn chủ động dùng các phương tiện truyền thông xã hội để lèo lái công việc buôn bán.

Trên đây là thủ thuật làm web và marketing Facebook! Hi vọng bài viết giúp ích cho bạn đọc!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét