Thứ Tư, 5 tháng 10, 2016

Một số cách tăng lượng truy cập website

Nhiều lúc bạn vẫn thường phân vân tự hỏi tại sao làm website đẹp, nội dung hữu ích nhưng vẫn có rất ít khách hàng truy cập vào? Nếu bạn muốn tăng lượng truy cập, lượng view cho website thì hãy tham khảo một số cách hữu ích sau đây:

“Tự tiến cử”

Nhiều người nghĩ rằng làm tốt nội dung và lam website với giao diện đẹp là khách hàng sẽ “kéo đến ùn ùn” vào website của bạn.



Hãy tự mình tìm đến với người mua và tạo cho họ một sự yên tâm khi truy cập vào website của bạn bằng các công năng vô cùng phổ biến như: thêm lựa chọn “bookmark” hay “favorites” (tính năng thêm trang mạng ưa thích) để các bạn lần sau có thể dễ dàng tìm đến. Chưa hết, ở cuối mỗi bài viết, hãy thêm các “nút” như “email this” (gửi bài viết này qua email) hoặc “Share this” (chia sẻ bài viết này với bạn bè) hay liên kết bằng những mạng xã hội như Digg, Buzz, hoặc những dịch vụ như linkhay, loantin, vnbookmark, …

Đừng chờ Google

Hãy là người tiên phong! Đừng mong chờ Google tìm đến bạn mà hãy tự động gửi trang web của bạn đến Google và toàn bộ những cỗ máy kiếm tìm khác mà bạn biết.

Link và tag

Hãy đặt các liên kết (link) đến các website khác trong bài viết của bạn và yêu cầu những blog, website, diễn đàn khác liên kết ngược lại với bạn. Một giải pháp khác là hãy lam website của bạn đăng ký với các dịch vụ tổng hợp web hoặc blog.

Tag là công cụ giúp tối ưu hóa website trên các máy tìm kiếm. Hãy sử dụng các “đuôi” (tag) trong tiêu đề (title), trong nội dung bài viết… để tối ưu hóa giúp những cỗ máy kiếm tìm dễ thấy bạn nhất.

Hãy đăng các bài viết hữu dụng

Điều này nghe có vẻ thừa nhưng không đâu. Hãy cố gắng thường xuyên đăng tải những bài viết có nội dung hấp dẫn để độc giả luôn muốn truy cập vào website của bạn. Hãy có một lịch xuất bản định kỳ bằng các công cụ lên lịch, hẹn giờ xuất bản để không cần phải thức dậy thật sớm mà vẫn có bài mới cập nhật.



Hãy tập trung đến tiêu đề của mỗi bài viết và dùng những từ khóa đơn giản nhưng ấn tượng để hấp dẫn người đọc cũng như giúp họ dễ tìm lại bạn.

Cần có một vài cộng tác viên chủ lực

Hãy kiếm tìm một vài người có khả năng viết tốt những vấn đề thiết yếu trên website của bạn và mời họ tiếp tục đóng góp bài viết hoặc tham gia thường xuyên.

Hãy gắn bó với độc giả

Trả lời email trực tiếp hoặc bình luận của độc giả nhanh chóng cũng là một cách tạo niềm tin cho khách hàng. Thậm chí một bức email thật ngắn cũng là một sự khởi động tốt cho cuộc đối thoại 2 chiều. Hãy thường xuyên hoặc định kỳ tổ chức những cuộc thăm dò ý kiến độc giả. Theo dõi thường xuyên và phân tích các thông số thống kê cũng là một biện pháp tốt.


Đừng xem nhẹ thế giới thực

Bạn cần để website của bạn không rời xa thế giới thực và công việc nâng cao lượng truy cập của bạn cũng vậy. Hãy đưa website của bạn vào các cuộc đối thoại cá nhân và nếu có thể, các trang quảng cáo in ấn được đặt ở một vị trí đẹp cũng mang đến hiệu quả không hề nhỏ.

Lam website chuyên nghiệp, chuẩn SEO giúp website của bạn được google đánh giá cao nhưng quản trị web tốt là chìa khóa thu hút người mua đến với website của bạn!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét