Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2016

Những vấn đề cần biết về SEO khi làm trang web

Kiến thức SEO vô cùng phong phú và những kỹ thuật SEO thì cũng thay đổi từng ngày. Do đó, bạn phải cập nhật thông tin thường xuyên, tránh sử dụng những kiến thức đã lỗi thời. Khi đã làm web chuẩn SEO thì có rất nhiều chiến thuật đưa website của bạn lên top trên các bộ máy tìm kiếm. Nhưng làm thế nào để làm web chuyên nghiệp, chuẩn SEO và thân thiện với Google? Sau đây là những vấn đề cần biết về SEO khi làm trang web :
1. URL thân thiện
URL chính là đường dẫn của website. URL cần phải thân thiện với SEO qua các tiêu chí sau:
  • URL không dài hơn 70 ký tự.
  • URL nên chứa dấu gạch nối. Ví dụ: http://lamtrangweb.vn/dich-vu-seo.
  • URL không nên quá dài và chứa những ký tự đặc biệt.


2. Tối ưu hóa hình ảnh
Tối ưu hóa hình ảnh trên website của bạn sẽ hỗ trợ rất tốt cho thứ hạng web trên các công cụ tìm kiếm. Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể SEO hình ảnh lên top. Tối ưu hóa hình ảnh tức là:
  • Tránh sử dụng hình ảnh có kích cỡ lớn trên website. Nên để kích thước ảnh từ 30Kb đến tối đa là 100KB.
  • Độ phân giải của ảnh là 72 dpi.

3. Điều hướng thông minh
Việc truy cập đến các menu phải được đảm bảo là nhanh nhất, thuận tiện nhất cho người dùng. Người dùng sẽ vô cùng khó chịu nếu không biết mình đang ở đâu trên website và mất quá nhiều thời gian cũng như click để đến được vị trí mong muốn. Do đó, hãy hướng tới người dùng bằng việc đặt các menu bar dọc phía bên trái trang web.
4. Không dùng nhiều Javascript
Đây là trở ngại lớn cho việc index website của bạn và phát sinh ra khá nhiều lỗi. Một nhược điểm sẽ khiến website của bạn không thân thiện đó là Javascript hoạt động không tốt trên các thiết bị di động. Với xu hướng sử dụng smartphone tăng nhanh như hiện nay thì việc website của bạn không tương thích với thiết bị di động sẽ làm hạn chế khả năng tiếp cận khách hàng của quý khách. Website dễ đọc, dễ sử dụng bao giờ cũng đem đến sự thoải mái cho người dùng.
5. Thời gian tải trang nhanh
Theo thăm dò những người sử dụng PC để lướt web thì trung bình họ sẽ chỉ đợi 3 giây cho việc tải trang. Còn trên điện thoại di động thì thời gian chờ đợi tải trang trùng bình là 5 giây. Nếu website của bạn không đáp ứng được những tiêu chí đó thì chắc chắn khách hàng sẽ thoát website của bạn vì chờ đợi quá lâu.
6. Tạo Sitemap
Bộ máy tìm kiếm đánh giá cao những website có sitemap rõ ràng. Một sơ đồ trang web với định dạng XML là cần thiết cho BOT Google. Còn đối với người dùng, sơ đồ dạng HTML sẽ vô cùng hữu ích.
7. Cấu tạo trang web
Một website được phân cấp hệ thống cấu trúc rõ ràng sẽ trở nên thân thiện với người dùng hơn. Phần trọng tâm của website cần được khách hàng chú ý hơn những phần phụ khác. Tránh tình trạng website đều đều, không có điểm nhấn. Giữa thời đại cạnh tranh, hãy tạo ấn tượng riêng biệt để khách hàng ở lại website và ấn tượng với website của bạn.


8. Tích hợp mạng xã hội
Không cần nói nhiều về sức ảnh hưởng của mạng xã hội như Facebook, Twitter hay Pinterest. Website của bạn có các nút chia sẻ tích hợp với tài khoản các mạng xã hội trên sẽ giúp wbesite của bạn được xếp hạng cao trong bộ máy tìm kiếm.
9. Quá nhiều quảng cáo
Người dùng càng ngày càng tiết kiệm thời gian và việc chèn quá nhiều quảng cáo gây cảm giác khó chịu cho người dùng. Không những vậy, nhiều quảng cáo dẫn đến thời gian load trang lâu, là một trong những nguyên nhân chính đẩy khách hàng ra xa website của bạn.
10. Sử dụng Flash
Flash trên website chiếm rất nhiều CPU của bạn, khiến tải web chậm. Xu hướng hiện nay đã khai tử Flash bởi nó đem đến nhiều nhược điểm hơn là ưu điểm.
Bài viết tham khảo: Tiêu chuẩn làm web chất lượng
Nguồn: lamwebchuanseotop1.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét